3 kênh Digital Marketing phổ biến và hiệu quả nhất hiện nay

DIgital Marketing đang ngày càng gia tăng tầm quan trọng của mình trong công việc kinh doanh của mọi doanh nghiệp. Việc tìm hiểu và xây dựng các chiến lược Digital Marketing hợp lý có ý nghĩa sống còn đối với sự phát triển của doanh nghiệp. Cùng tìm hiểu ngay 3 kênh Digital Marketing phổ biến và hiệu quả nhất trong bài viết dưới đây nhé!

3 kênh Digital Marketing phổ biến và hiệu quả nhất hiện nay
3 kênh Digital Marketing phổ biến và hiệu quả nhất hiện nay

Paid Media (Kênh truyền thông trả phí)

Paid Media hay còn gọi là kênh trả phí, là tổng hợp tất cả các phương pháp quảng cáo có trả phí. Phải kể đến như một số trang báo điện tử uy tín hoặc chạy chiến dịch trên các công cụ tìm kiếm như Google, Facebook.

Không thể phủ nhận được sức hút cũng như sự lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng khi doanh nghiệp sử dụng những kênh Digital Marketing này. Bởi những kênh trả phí đều có uy tín rất cao và lượng người truy cập, theo dõi đông đảo nên việc quảng cáo bằng hình thức paid media thường đem lại hiệu quả lớn và tác động tích cực đến thương hiệu, uy tín của doanh nghiệp.

Tuy nhiên một điểm mà doanh nghiệp cần phải cân nhắc kỹ lưỡng đó là chi phí cho các kênh quảng cáo này thường sẽ rất cao. Nếu không theo dõi và kiểm soát chặt chẽ thì rất dễ dàng rơi vào tình trạng cháy ngân sách.

Kênh truyền thông trả phí (Paid Media)
Kênh truyền thông trả phí (Paid Media)

Owned Media (Kênh truyền thông sở hữu)

Owned Media là tập hợp những kênh do chính doanh nghiệp sở hữu và làm chủ, không yêu cầu chi phí khi đăng tải nội dung. Mục tiêu của mọi doanh nghiệp đó là làm sao để điều hướng được các khách hàng tiềm năng tiếp cận đến các kênh Owned Media này để có thể gia tăng cơ hội bán hàng. Các kênh Owned Media thông dụng nhất là website, fanpage và email marketing. 

Tuy nhiên, các kênh Owned Media có một nhược điểm đó là mức độ hiệu quả phụ thuộc khá nhiều vào bản thân của thương hiệu. Nếu một thương hiệu chưa đủ mạnh, chưa được biết đến nhiều thì số lượng tiếp cận, tương tác các nội dung được đăng tải trên các kênh này sẽ khá hạn chế. Đây có thể là bất lợi rất lớn khi mà số lượng content và mức độ cạnh tranh trong lĩnh vực Digital Marketing đang ngày càng tăng.

Kênh truyền thông sở hữu (Owned Media)
Kênh truyền thông sở hữu (Owned Media)

Website

Website là một trong những kênh Digital Marketing phổ biến và hiệu quả nhất từ trước đến nay. Hầu hết mọi hoạt động kinh doanh hiện nay đều diễn ra trên nền tảng website internet. Do vậy, dù doanh nghiệp của bạn thuộc lĩnh vực nào, kinh doanh sản phẩm ra sao, cũng hãy xây dựng cho doanh nghiệp mình một website riêng nhé. Đây sẽ chính là nơi để doanh nghiệp có thể thuận lợi truyền đạt thông tin về sản phẩm cũng như chuyển hóa quyết định mua hàng của khách hàng nhanh chóng nhất.

Hiện nay, chúng ta có thể dễ dàng sở hữu một website đẹp mắt, thu hút và hiệu quả với các khoản chi phí rất hợp lý để bán hàng với dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp

Xem thêm: Tìm dịch vụ SEO website bên ngoài

Website là một trong những kênh Digital Marketing phổ biến và hiệu quả nhất từ trước đến nay
Website là một trong những kênh Digital Marketing phổ biến và hiệu quả nhất từ trước đến nay

Fanpage

Fanpage là kênh truyền thông xã hội có khả năng tiếp cận với khách hàng dễ hơn hẳn và được nhiều doanh nghiệp áp dụng nhất. Các sản phẩm lúc này thường sẽ được hiển thị dưới dạng hình ảnh và video. Không cần quá cầu kỳ hoa mỹ, nhưng phải đảm bảo tính chân thực ở từng sản phẩm.

Hiểu được khách hàng của mình chính là cốt lõi để giúp bạn tiến gần hơn đến với thành công. Tập trung nghiên cứu nhu cầu của khách hàng thật chuẩn xác để có kế hoạch chạy quảng cáo trên fanpage hiệu quả nhất. Bên cạnh đó đừng quên chau chuốt lại nội dung sao cho chất lương và thu hút để có được sự quan tâm của khách hàng nhé.

Fanpage là kênh truyền thông xã hội có khả năng tiếp cận với khách hàng dễ dàng
Fanpage là kênh truyền thông xã hội có khả năng tiếp cận với khách hàng dễ dàng

Email Marketing

Một kênh Digital Marketing khá truyền thống đó là email cũng được tiếp thị rất thông dụng. Tuy nhiên nếu xét riêng ở thị trường Việt Nam thì thói quen sử dụng email là không nhiều, tuy nhiên không thể xem nhẹ được kênh quảng cáo này. Với một số công việc đặc thù sử dụng email nhiều thì loại hình này vẫn tỏ ra rất hiệu quả.

Hãy sử dụng Email Marketing để chăm sóc các khách hàng cũ (giới thiệu sản phẩm mới, xin ý kiến khách hàng về dịch vụ…) và lôi kéo các khách hàng mới (tặng mã giảm giá, nhắc nhở mua hàng khi thêm vào giỏ hàng…)

Email Marketing là kênh khá truyền thống nhưng hiệu quả không thể xem nhẹ
Email Marketing là kênh khá truyền thống nhưng hiệu quả không thể xem nhẹ

Có thể bạn quan tâm: 5 Công cụ kiểm tra traffic website tốt nhất hiện nay

Earned Media (Kênh truyền thông nhận được)

Kênh Earned Media rất khó để doanh nghiệp có thể kiểm soát nội dung. Hầu hết đó là những kênh thông tin tương tác từ phía khách hàng nên sẽ luôn mang lại tính chân thực và tỷ lệ chuyển đổi khá cao. Một khi kênh Digital Marketing này phát huy hiệu quả thì sức lan tỏa của nó sẽ thực sự mạnh mẽ đấy.

Kênh truyền thông nhận được Earned Media
Kênh truyền thông nhận được Earned Media

Kênh truyền thông xã hội

Những bình luận của khách hàng trên fanpage hay những review đánh giá trên website sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến chiến lược kinh doanh sau này. Ưu điểm của kênh truyền thông xã hội đó là thể hiện được sự uy tín, tín nhiệm của khách hàng dành cho sản phẩm, xây dựng lòng tin rất tốt đối với khách hàng. Vô hình chung khách hàng sẽ là người truyền tải thông điệp trên mạng xã hội, lượng chia sẻ càng nhiều thì hiệu ứng càng diễn ra mạnh mẽ.

Tuy nhiên, nhược điểm mà chúng ta cần phải quan tâm đến đó là một khi có những review xấu về sản phẩm thì sẽ khiến công việc kinh doanh của doanh nghiệp bị ảnh hưởng rất nhiều. Nhưng xét trên phương diện chung thì kênh truyền thông xã hội thường có xu hướng thay đổi rất nhanh, nên đòi hỏi doanh nghiệp phải biết vận động linh hoạt để thích nghi.

Kênh truyền thông xã hội
Kênh truyền thông xã hội

Live Stream và Video

Live streaming và Video là xu hướng thu hút khách hàng chia sẻ thông điệp của doanh nghiệp nhiều nhất. Xu hướng này mới nổi lên trong những năm trở lại đây, bước đầu mang đến những hiệu quả thực sự đáng kinh ngạc. Tuy nhiên doanh nghiệp cần phải theo dõi thật chặt chẽ mỗi khi có khách hàng seeding, tránh trường hợp đối thủ tung các tin đồn xấu làm ảnh hưởng đến uy tín và thương hiệu của chúng ta. 

Live Stream và Video
Live Stream và Video

Trên đây là 3 kênh Digital Marketing phổ biến và hiệu quả nhất hiện nay. Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn đọc các thông tin hữu ích. Xem thêm các bài viết hấp dẫn khác tại: https://bmin.com.vn/ .Cảm ơn sự quan tâm theo dõi của bạn đọc, xin chào và hẹn gặp lại trong các bài viết tiếp theo! 

Đánh giá

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *