Các lĩnh vực nhất định phải làm SEO

Việc các doanh nghiệp hiện nay làm SEO đã không còn xa lạ gì với rất nhiều người. Cứ 10 doanh nghiệp thì phải có đến 3-4 doanh nghiệp thực hiện các chiến dịch SEO. Đầu tư làm SEO là khuyến nghị cho mọi loại hình doanh nghiệp, mọi lĩnh vực kinh doanh trong thời đại công nghệ số hiện nay. Thậm chí có những lĩnh vực mà doanh nghiệp chỉ có thể phát triển lớn mạnh nếu như làm SEO hiệu quả. Vậy đâu là các lĩnh vực nhất định phải làm SEO, cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé! 

Đâu là các lĩnh vực nhất định phải làm SEO?
Đâu là các lĩnh vực nhất định phải làm SEO?

Một điểm chung của các lĩnh vực nhất định phải làm SEO, đó là “cầu sản phẩm/dịch vụ rất nhiều nhưng cung cũng chẳng ít”. Do đó, mức độ cạnh tranh của các lĩnh vực này khá cao. Trên phương diện Marketing, các doanh nghiệp sẵn sàng chi ra các số tiền rất lớn cho tiếp thị, quảng bá hình ảnh và lôi kéo khách hàng. 

Các sản phẩm, dịch vụ này có tập khách hàng rất đặc thù, họ thường có xu hướng tìm hiểu kỹ các thông tin về nguồn cung, chất lượng sản phẩm, và giá cả trên các công cụ tìm kiếm trước khi quyết định mua. Nên bất kỳ doanh nghiệp nào cũng phải xây dựng hình ảnh, thương hiệu tốt trên không gian mạng nếu không muốn bị tụt lại so với các đối thủ. Và SEO được coi là giải pháp hiệu quả, bền vững nhất để giải quyết vấn đề này.

14 lĩnh vực dưới đây là các lĩnh vực nhất định phải làm SEO:  

1. Nội thất và dịch vụ thiết kế nội thất

Ngành nội thất và dịch vụ thiết kế nội thất thuộc nhóm siêu cạnh tranh trong cả lĩnh vực SEO và PPC (quảng cáo có trả phí). Với mỗi click cho các chiến dịch PPC, doanh nghiệp trong ngành này có thể mất từ 20.000đ – 100.000đ. Điều đó cũng cho thấy sức ảnh hưởng của SEO với lĩnh vực này là lớn như thế nào.

Nội thất và dịch vụ thiết kế nội thất
Nội thất và dịch vụ thiết kế nội thất

Một số từ khóa nổi bật của ngành: 

  • Nội thất
  • Thiết kế nội thất
  • Thiết kế nội thất chung cư
  • Thiết kế nội thất biệt thự
  • Nội thất phòng khách
  • Nội thất phòng ngủ
  • Nội thất thông minh
  • Nội thất văn phòng
  • Nội thất nhà đẹp
  • Đồ gỗ nội thất
  • Nội thất tân cổ điển
  • Công ty thiết kế nội thất
  • Các phong cách thiết kế nội thất

Đánh giá mức độ khó: 10/10

Xem thêm: Tại sao cần thuê dịch vụ SEO nội thất?

2. Dịch vụ Y tế và phòng khám

Y tế và sức khỏe là một trong những nhóm ngành nghề khó làm SEO nhất. Nó liên quan trực tiếp đến sức khỏe con người nên yêu cầu độ chính xác tuyệt đối của nội dung website cũng như kinh nghiệm, kiến thức của người viết. Bên cạnh đó thuật toán Google cũng rất khắt khe với ngành này. 

Đối với các bệnh viện lớn và nổi tiếng từ lâu thì Marketing có thể không quá quan trọng đối với họ. Nhưng nếu bạn mở phòng khám riêng, hay kinh doanh trong lĩnh vực y tế, SEO sẽ thực sự cần thiết để quyết định giữa muôn vàn phòng khám, cơ sở y tế ngoài kia, khách hàng sẽ tin tưởng và lựa chọn cơ sở, phòng khám của bạn.

Dịch vụ Y tế và phòng khám
Dịch vụ Y tế và phòng khám

Một số từ khóa nổi bật của ngành: 

  • Phòng khám uy tín
  • Bệnh bạch hầu
  • Glucosamine
  • Cốc nguyệt san
  • Hoạt huyết dưỡng não
  • Thực phẩm chức năng
  • Khẩu trang chống bụi mịn
  • Máy đo huyết áp
  • Thoát vị đĩa đệm
  • Trào ngược dạ dày
  • Nấm linh chi
  • Ung thư cổ tử cung
  • Xét nghiệm ADN
  • Sàng lọc trước sinh NIPT

Đánh giá mức độ khó: 10/10

3. Dịch vụ nhà hàng, du lịch, khách sạn 

Nhóm lĩnh vực kinh doanh thuộc nhóm đặc biệt cạnh tranh trên công cụ tìm kiếm Google. Sức cạnh tranh đến cả về số lượng lẫn độ mạnh từ website của các đối thủ kinh doanh trực tiếp. 

Dịch vụ nhà hàng, du lịch, khách sạn 
Dịch vụ nhà hàng, du lịch, khách sạn

Một số từ khóa nổi bật của ngành: 

  • Nhà hàng
  • Buffet
  • BBQ
  • Quán ăn ngon
  • Món ăn ngon
  • Khách sạn
  • Homestay
  • Vé máy bay
  • Du lịch
  • Tour du lịch

Đánh giá mức độ khó: 10/10

4. Thẩm mỹ và làm đẹp

Nhu cầu làm đẹp của con người, nhất là các chị em phụ nữ ngày càng cao. Vì thế, cạnh tranh trong ngành thẩm mỹ và làm đẹp cũng ngày một gắt gao hơn. Trước khi đưa ra quyết định lựa chọn dịch vụ thẩm mỹ, người tiêu dùng thường tìm hiểu rất kỹ độ uy tín của các đơn vị cung cấp dịch vụ trên các phương tiện truyền thông. Nên việc làm SEO là thiết yếu với lĩnh vực này. 

Thẩm mỹ và làm đẹp
Thẩm mỹ và làm đẹp

Một số từ khóa nổi bật của ngành: 

  • Thẩm mỹ viện
  • Thực đơn giảm cân
  • Trị thâm mụn
  • Chăm sóc da
  • Nâng mũi
  • Điêu khắc chân mày
  • Tắm trắng
  • Phẫu thuật thẩm mỹ
  • Hút mỡ bụng
  • Xăm môi
  • Niềng răng
  • Bọc răng sứ

Đánh giá mức độ khó: 9/10

5. Dịch vụ doanh nghiệp 

Vì là dịch vụ cho doanh nghiệp nên các khách hàng thường tìm hiểu rất kỹ các thông tin liên quan đến bên cung cấp dịch vụ trước khi thuê, ký kết, hợp tác. Uy tín và thương hiệu sẽ là các tiêu chí hàng đầu cho các doanh nghiệp này. Tùy vào từng dịch vụ mà độ cạnh tranh sẽ thay đổi khác nhau, tuy nhiên nhìn chung đây là 1 ngành cạnh tranh cao. 

Dịch vụ doanh nghiệp 
Dịch vụ doanh nghiệp

Một số từ khóa nổi bật của ngành: 

  • Dịch vụ SEO
  • Thiết kế website
  • Dịch vụ Digital Marketing
  • Quảng cáo
  • Tổ chức sự kiện
  • Phần mềm
  • Tuyển dụng nhân sự
  • Tư vấn chiến lược
  • In ấn
  • Dịch vụ logistic
  • Vệ sinh công nghiệp
  • Chuyển văn phòng trọn gói

Đánh giá mức độ khó: 9/10

Tham khảo ngay: Giá dịch vụ SEO

6. Tuyển sinh và đào tạo Đại học

Đào tạo đại học và công tác tuyển sinh đại học cũng đang là vấn đề lớn của nhiều trường đại học. Đặc biệt là các trường ngoài công lập, các trường liên kết và hợp tác đào tạo.

Khuynh hướng đầu tư cho SEO đã và đang được nhiều trường đại học áp dụng. Vấn đề không chỉ là đưa từ khóa lên Top, mà hơn thế là việc tăng độ nhận diện thương hiệu và uy tín của nhà trường. Truyền thông quảng bá các chuyên ngành đào tạo từ phía các nhà trường là một trong các chủ đề phổ biến nhất. 

Tuyển sinh và đào tạo Đại học
Tuyển sinh và đào tạo Đại học

Một số từ khóa nổi bật của ngành: 

  • Thông tin tuyển sinh
  • Tuyển sinh đại học
  • Xét tuyển đại học
  • Kênh tuyển sinh
  • Chuyên ngành đào tạo
  • Công nghệ thông tin
  • Quản trị kinh doanh
  • Mã trường đại học
  • Học phí trường đại học

Đánh giá mức độ khó: 8/10

7. Trung tâm Tiếng Anh

Các trung tâm Tiếng Anh đang “mọc lên như nấm” đánh vào nhu cầu học Tiếng Anh đang ngày càng thiết yếu của mọi người. Mỗi khóa học Tiếng Anh có giá trị không hề nhỏ, nên người dùng sẽ không đưa ra các quyết định nếu chưa nắm bắt được thật kỹ các thông tin liên quan đến trung tâm Tiếng Anh nào đó. SEO hay PPC đang là giải pháp mà hầu hết mọi trung tâm hiện nay đều đang sử dụng. Trong đó, SEO được coi là giải pháp tiết kiệm chi phí hơn.

Trung tâm Tiếng Anh
Trung tâm Tiếng Anh

Một số từ khóa nổi bật của ngành: 

  • Trung tâm tiếng anh
  • Tiếng Anh giao tiếp
  • Tiếng Anh cho trẻ em
  • Tiếng Anh cho bé
  • Tiếng Anh cho người đi làm
  • Luyện thi ielts
  • Luyện thi toeic
  • Khóa học Tiếng Anh giao tiếp
  • Khóa học Tiếng Anh

Đánh giá mức độ khó: 8/10 

8. Điện máy, gia dụng 

Trong những năm gần đây, xu hướng xếp hạng cho lĩnh vực điện máy và gia dụng có khuynh hướng ưu tiên cho website thương mại điện tử, các website siêu thị lớn. Điều này cũng là dễ hiểu. Còn đối với nhóm doanh nghiệp bán lẻ, quy mô nhỏ sẽ cần có chiến lược SEO hợp lý để cạnh tranh được trong ngành này. 

Cần tối ưu SEO tổng thể nhưng nên chú trọng hơn nhóm các từ khóa theo thị trường ngách. Vẫn sẽ có những giải pháp để doanh nghiệp có thể tận dụng và chiếm lĩnh thị trường ngành, tuy nhiên điều này sẽ cần phải có chiến lược SEO bài bản, thời gian và sự đầu tư dài hạn của doanh nghiệp.

Điện máy, gia dụng 
Điện máy, gia dụng

Một số từ khóa nổi bật của ngành: 

  • Máy lọc nước
  • Máy lọc không khí
  • Robot hút bụi
  • Điều hòa
  • Bếp từ
  • Máy hút mùi
  • Đèn sưởi nhà tắm
  • Cây nước nóng lạnh

Đánh giá mức độ khó: 8/10

9. Kinh doanh vật liệu xây dựng 

Lĩnh vực kinh doanh vật liệu xây dựng trong nhiều năm qua đã và đang là “khách quen” của SEO. Hầu hết các nhà cung cấp là các doanh nghiệp lớn tại thị trường Việt Nam nhưng trên thực tế chiến lược SEO lại thường được các đại lý phân phối khai thác nhiều hơn.

SEO và các hình thức quảng cáo PPC đều giúp các nhà bán lẻ tiếp cận nhanh với khách hàng trực tiếp. Tuy nhiên, đây là ngành cạnh tranh khá cao, tăng trưởng nhanh và chưa có xu hướng giảm. Điều này cũng dễ hiểu bởi Việt Nam là quốc gia đang xây dựng và phát triển.

Kinh doanh vật liệu xây dựng 
Kinh doanh vật liệu xây dựng

Một số từ khóa nổi bật của ngành: 

  • Vật liệu xây dựng
  • Giá vật liệu xây dựng
  • Gạch ốp lát
  • Trần thạch cao
  • Cửa cuốn
  • Cửa gỗ
  • Sàn gỗ
  • Sàn gỗ công nghiệp
  • Sàn nhựa giả gỗ
  • Vách ngăn CNC
  • Đá ốp lát

Đánh giá mức độ khó: 8/10

10. Tư vấn pháp lý 

Chiến lược SEO đặc biệt quan trọng với những lĩnh vực mà người dùng cần nhiều thông tin như tư vấn pháp lý. Các vấn đề liên quan đến luật pháp luôn được mọi người đặc biệt quan tâm. Hiện nay, loại hình kinh doanh dịch vụ pháp lý, tư vấn luật, thuế… được các doanh nghiệp tư vấn sử dụng công cụ tìm kiếm làm kênh tiếp thị ưu tiên cấp độ 1.

Tư vấn pháp lý 
Tư vấn pháp lý

Một số từ khóa nổi bật của ngành: 

  • Luật doanh nghiệp
  • Tra cứu doanh nghiệp
  • Hợp đồng thuê nhà
  • Mã số thuế cá nhân
  • Luật đầu tư
  • Luật bảo hiểm xã hội
  • Thuế thu nhập doanh nghiệp
  • Hợp đồng lao động
  • Thông tin công ty
  • Luật sở hữu trí tuệ
  • Giấy phép kinh doanh
  • Hợp đồng nguyên tắc
  • Hợp đồng hợp tác kinh doanh
  • Luật kinh doanh bất động sản

Đánh giá mức độ khó: 8/10

11. Dịch vụ sửa chữa và chăm sóc gia đình

Nhóm lĩnh vực dịch vụ gia đình và nhà cửa có thể nói là đáng để đầu tư làm SEO nhất. Bởi yếu tố tỷ lệ chuyển đổi ROI đặc biệt cao, do yếu tố cấp thiết của nhu cầu từ người dùng.

Dịch vụ sửa chữa và chăm sóc gia đình
Dịch vụ sửa chữa và chăm sóc gia đình

Một số từ khóa nổi bật của ngành: 

  • Hút bể phốt
  • Sửa máy lọc nước
  • Sửa điều hòa
  • Sửa máy giặt, tủ lạnh
  • Sửa khóa
  • Sửa chữa đồ gỗ
  • Giúp việc theo giờ
  • Trung tâm gia sư
  • Chuyển nhà trọn gói

Đánh giá mức độ khó: 8/10

12. Trang thiết bị, máy móc công nghiệp 

Số lượng nhà cung cấp lớn khiến độ cạnh tranh trong ngành này không hề nhỏ một chút nào. Tuy nhiên, các doanh nghiệp vẫn có nhiều cơ hội đối với các từ khóa ngách.

Trang thiết bị, máy móc công nghiệp 
Trang thiết bị, máy móc công nghiệp

Một số từ khóa nổi bật của ngành: 

  • Kho lạnh
  • Máy cắt laser
  • Máy hàn
  • Máy CNC
  • Máy in date
  • Thang máy
  • Dây chuyền lọc nước
  • Xe nâng điện

Đánh giá mức độ khó: 8/10

13. Kinh doanh nông sản và thực phẩm 

Với các nền tảng tiếp thị kỹ thuật số như hiện nay, các doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực nông sản và thực phẩm ít lựa chọn SEO và ưu tiên kinh doanh thương mại điện tử hơn. 

Đây là một khe hở của thị trường và là một thị trường ngách tốt để bạn lựa chọn. Khi mà người dùng ít đi tìm kiếm để mua sản phẩm, khiến cho các nhà bán lẻ không mấy mặn mà đầu tư làm SEO. Thế nhưng vấn đề thông tin về sản phẩm bao gồm: Nguồn gốc, an toàn, kiến thức sử dụng,… thì thuộc nhóm đặc biệt thu hút sự quan tâm.

Kinh doanh nông sản và thực phẩm 
Kinh doanh nông sản và thực phẩm

Một số từ khóa nổi bật của ngành: 

  • Thực phẩm sạch
  • Thực phẩm hữu cơ
  • Thực phẩm giảm cân
  • Thực đơn hàng ngày
  • Hoa quả sạch

Đánh giá mức độ khó: 7/10

14. Thú cưng và dịch vụ thú cưng

Những ai đã và đang kinh doanh mảng dịch vụ thú cưng (PET) đều có thể cảm nhận được sức tăng trưởng của nhóm ngành nghề này trong khoảng thời gian gần đây. Với hàng loạt những từ khóa có lượng tìm kiếm rất lớn nhưng mức độ cạnh tranh lại không quá cao nên rất tiềm năng nếu làm SEO. 

Một số từ khóa nổi bật của ngành: 

  • Chó Poodle
  • Chó Pug
  • Chó Phốc
  • Chó Corgi
  • Chó Alaska
  • Mèo anh lông dài
  • Mèo anh lông ngắn
  • Mèo nga
  • Bệnh viện thú y
  • Huấn luyện chó

Đánh giá mức độ khó: 7/10

Thú cưng và dịch vụ thú cưng
Thú cưng và dịch vụ thú cưng

Trên đây là 14 lĩnh vực nhất định phải làm SEO được B-MIN tổng hợp. Hy vọng bài viết đã đem đến cho các bạn các thông tin hữu ích. Xin chào và hẹn gặp lại trong các bài viết tiếp theo! 

Đánh giá

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *