Hiện nay, facebook không chỉ là nơi giao lưu kết bạn, chia sẻ những câu chuyện trên mạng xã hội. Facebook không còn là một kênh tiếp thị miễn phí như trước nữa, nếu bạn muốn bán hàng, quảng cáo thương hiệu của bạn trên nền tảng Facebook thì bạn phải trả phí. Nếu bạn chưa biết chạy quảng cáo facebook? Có đem lại lợi ích trong kinh doanh? Hãy cùng tôi tìm hiểu lý do tại sao các doanh nghiệp hiện nay lựa chọn việc chạy quảng cáo facebook dưới bài viết này nhé!
Quảng cáo Facebook Ads là gì?
Ads được viết tắt từ Advertising nghĩa là quảng cáo, như vậy nghĩa của cụm từ Facebook Ads là tên dịch vụ quảng cáo trên Facebook.
Các doanh nghiệp có nhu cầu dịch vụ quảng cáo facebook cần phải trả phí nhất định để quảng cáo sản phẩm hay thương hiệu của mình ở những địa điểm quy định nằm trên facebook. Facebook Adwords đều dành cho mọi đối tượng mục tiêu không vi phạm quy định mà facebook đặt ra.
Cách tính phí của việc quảng cáo trên facebook dựa vào lượng click vào trang quảng cáo, trang web, lượt thích trang,… Mức giá thầu cho việc quảng cáo càng cao thì số lượt nằm trên trang đầu facebook càng lớn
Lý do bạn nên quảng cáo trên facebook?
Quảng cáo facebook có lượng người dùng cao
Ở thời đại công nghệ số càng phát triển, hầu như mỗi cá thể đều có một tài khoản facebook, không chỉ là nơi giao lưu kết bạn giải trí, mà còn có thể làm việc, kinh doanh…
Facebook là một nơi có lợi thế kinh doanh cho các doanh nghiệp, nếu bạn không sử dụng mục đích kinh doanh là bạn đang bỏ phí cơ hội cho những đối thủ khác. Nếu bạn sử dụng một cách hợp lý, đúng chỗ đó là một lợi nhuận không hề nhỏ.
Đừng đợi khi các đối thủ của bạn khai thác hết và đạt được sự thành công thì bạn mới nhảy vào.
Quảng cáo facebook sẽ không cần thiết có website
Đây là một ưu điểm của việc quảng cáo trên facebook, khi bạn không mất thời gian cho việc thiết kế website cho mình.
Thay vào đó việc sử dụng facebook bạn chỉ cần có một Fanpage là bạn có thể kinh doanh quảng cáo sản phẩm. Bạn sẽ không phải mất tiền mua tên miền, hosting, và nhiều thứ khác. Facebook sẽ hỗ trợ giúp bạn post hình ảnh, tự động tương tác với khách hàng,… Nếu bạn có vốn mạnh thì bạn nên kết hợp giữa Fanpage và website để thúc đẩy doanh nghiệp của bạn nhanh hơn. Bạn sẽ có nhiều cơ hội tiếp cận những khách hàng tiềm năng ở Google và Facebook. Điều này sẽ tạo dựng một thương hiệu uy tín, chất lượng cao.
xem thêm: Quảng cáo Google Ads là gì? Lợi ích khi sử dụng Google Ads mang lại
Quảng cáo facebook hỗ trợ marketing
Không giống với những lĩnh vực kinh doanh khác, việc quảng cáo facebook hỗ trợ rất nhiều cho việc marketing, có những mục đích kinh doanh khác nhau cho mọi khách hàng.
Việc Facebook hiện nay không chỉ việc quảng cáo mỗi hình ảnh, mà còn thêm cả video, check in địa điểm, có những sự kiện, tăng lượt like cho page,…
Trong tương lai facebook sẽ không ngừng thay đổi, luôn cải thiện sự mới mẻ để có thể có một dịch vụ quảng cáo tốt nhất để tiếp cận những khách hàng có tiềm năng hơn.
Quảng cáo facebook là một hình thức kinh doanh Online đang được thịnh hành và nhiều doanh nghiệp đang lựa chọn và hướng đến. Nếu ai đang kinh doanh đừng bỏ qua cơ hội này để thúc đẩy về chất lượng kinh doanh và sản phẩm.
Lợi ích quảng cáo facebook đem lại trong kinh doanh
Những loại dịch vụ quảng cáo khác có giá thành rất cao có thể lên hàng chục hoặc cả trăm triệu nhưng chưa chắc mang lại những hiệu quả cao. Với việc bạn lựa chọn quảng cáo Facebook bạn bỏ ra chi phí nhỏ cho mỗi tháng để có được những khách hàng tiềm năng mua sản phẩm của bạn.
Có nguồn khách hàng khổng lồ
Việc người dùng sử dụng facebook ngày càng gia tăng, thông số cho rằng lên đến 2 tỷ người sử dụng đăng ký facebook, và 1,5 tỷ người sử dụng facebook hàng ngày. Một con số khổng lồ phải không. Vì vậy việc kinh doanh trên facebook sẽ lan tỏa đến rất nhiều người, có cơ hội bán được sản phẩm cao. Một lợi ích ở facebook việc truyền tải tin nhắn đến mọi người rất nhanh, chưa có một phần mềm dịch vụ nào có thể gửi tin nhắn đến người nhận nhanh bằng facebook.
Mang lại những khách hàng đúng mục tiêu
Đây là một nguyên nhân để khẳng định việc quảng cáo facebook có hiệu quả hay không. Không giống với Google, Facebook chỉ tập trung vào mục tiêu khách hàng tìm kiếm, phân tích và lọc ra sở thích người dùng. Nhờ tính năng hiệu quả này sẽ giúp có được những khách hàng họ quan tâm đến sản phẩm, và có những lợi ích giúp doanh nghiệp được truyền tải đến với nhiều người.
Tạo lợi thế cạnh tranh cao
Việc lựa chọn quảng cáo facebook có hiệu quả không? Tất nhiên là có. Dù nhiều người biết tầm quan trọng của facebook và lợi ích của facebook, nhưng không phải ai cũng dùng dịch vụ này và không biết cách sử dụng.
Có nhiều doanh nghiệp hiện nay vẫn chưa sử dụng dịch vụ quảng cáo này, có khả năng họ chưa thấy được lợi ích và hiệu quả facebook mang lại. Nhưng nếu họ chưa biết sử dụng là họ đang bỏ qua một cơ hội, và bạn đang có được những khách hàng tiềm năng đó.
Khả năng kết nối, tương tác cao
Với công nghệ ngày càng được phát triển, việc bạn truyền thông tin đến với khách hàng theo một chiều là không hiệu quả, bạn nên lắng nghe những phản hồi từ phía khách hàng thông qua mạng xã hội Facebook.
Tính lan truyền nhanh chóng
Với lượng người dùng cao tuyệt đối, khi bạn có được một like, chia sẻ thì đối với bài viết mà khách hàng chia sẻ đó sẽ đứng đầu trang của facebook của họ. Việc bạn bè của họ sẽ thấy được những thông tin hay của từ các bài viết fanpage của bạn sẽ có sức lôi kéo một cách tự nhiên tới fanpage.
Tính linh hoạt cao
Quảng cáo facebook bạn có thể điều chỉnh mức giá cho một dịch vụ quảng cáo, đối tượng, chiến lược kinh doanh từng giai đoạn. Facebook còn có thể liên kết qua trang website của doanh nghiệp để tăng tỷ lệ bán hàng cao hơn.
Với việc quảng cáo dịch vụ facebook bạn không bị áp đặt thời gian, và sự điều chỉnh một cách hợp lý để mang lại những chiến lược tốt nhất.
Những thông tin trên đã giúp bạn hiểu được phần nào về lợi ích quảng cáo facebook mang lại. Facebook là một chiến lược marketing Online vô cùng chất lượng và hiệu quả phát triển cho việc phát triển một cách hoàn hảo nhất.
xem thêm: Seo là gì trong marketing? Vai trò của Seo marketing mang lại?
Bài viết liên quan: