Chiến lược Content trong Marketing và cách xây dựng content hiệu quả

Việc tạo dựng content trong Marketing là một điều vô cùng quan trọng trên mạng xã hội của doanh nghiệp, cũng như nhiều lĩnh vực marketing online khác. Chiến lược Content Marketing không thể thiếu trong Seo, nó được xem là một nền móng quyết định cho một trang web. “Content Is King” một câu nói thể hiện lên tầm quan trọng trong lĩnh vực Marketing hiện nay.

chien-luoc-content-marketing

Content mang nhiều ý nghĩa gửi đến người đọc có một cái nhìn sâu sắc, tổng quan nhất về một vấn đề họ đang tìm kiếm. Vậy bạn đã hiểu Content trong Marketing là như thế nào và cách xây dựng content thu hút người đọc hay chưa. Cùng tôi tìm hiểu những thông tin thú vị dưới đây để hiểu thêm về chúng nhé.!

Khái niệm về chiến lược content marketing

Một chiến lược tiếp thị nội dung có độ truyền tải đến người đọc, thu hút và giữ chân và chuyển nhiều độc giả và khán giả thành khách hàng cho doanh nghiệp của bạn.

Việc bạn tạo ra chiến dịch nội dung thành công là một nhiệm vụ lớn, bạn đừng nên ngại mà không tạo ra những content chất lượng, vì chúng là một kho tàng của bạn.

Cung cấp những nội dung chính xác, đúng nơi đúng khách hàng mong muốn là một chìa khóa của một chiến lược content marketing thành công.

chien-luoc-content-marketing-2

Những cách xây dựng chiến lược content marketing

Bước 1: Xác định rõ mục tiêu

Bước đầu tiên trong cách xây dựng chiến lược content marketing là bạn phải xác định rõ mục tiêu bạn cần nhắm đến. Có thể mục tiêu là tăng lượt traffic, giúp phát triển thương hiệu, những mục tiêu càng chi tiết rõ ràng sẽ giúp bạn có được những nội dung chất lượng, thẳng vào vấn đề.

Bước 2: Bạn muốn tiếp đến đối tượng nào?

Xác định rõ khách hàng bạn cần hướng đến đó cũng là mục tiêu quan trọng trong việc tạo ra content marketing hiệu quả.

Vì bạn đã xác định rõ mục tiêu, hiểu được khách hàng muốn tìm kiếm gì, mục đích thế nào, nắm bắt chân dung khách hàng và hành vi của họ giúp bạn tạo nên nội dung gần gũi, quá trình bán hàng cũng sẽ được cải thiện.

chien-luoc-content-marketing-3

Bước 3: Tìm ra ngòi nổ

Việc ngòi nổ để bạn tung ra những thông tin đúng lúc mà nhiều người cần tìm kiếm thông tin nhất trên internet. Vào những dịp sự kiện hay những thời điểm khách hàng cần nhất điều này sẽ làm cho người dùng tìm kiếm nhiều hơn.

Bước 4: Đặc điểm content marketing

Để mang một đặc điểm riêng biệt, có giá trị riêng là một điều không hề dễ dàng. Bạn cần hiểu rõ về mục đích mình sẽ viết với tone giọng như nào, giá trị bạn đặt vào chỗ nào. Việc bạn tạo ra một giọng văn đúng với giá trị của bài viết và thu hút được khách hàng đó là một điều thành công. Bạn nên đặt bản thân vào vị trí khách hàng để tạo ra sự liên kết chung giữa cảm xúc và hiểu được nội dung nói đến điều gì.

Bước 5: Nên viết những hạng mục content marketing gì?

Bạn cần lên kế hoạch content nào đúng với mục tiêu khách hàng bạn hướng đến. Chủ đề, thông điệp, thông tin nào dễ truyền tải đến người đọc. Bạn nên lựa chọn công cụ tìm kiếm từ khóa để có được bộ từ khóa tiềm năng. Những từ khóa nào tiếp cận và thu hút được nhiều khách hàng thì bạn hãy dựa vào đó để tạo ra một content chất lượng gửi đến người đọc.

chien-luoc-content-marketing-4

Bước 6: Định dạng content cần viết

Khi bạn biết chủ đề nội dung bạn sẽ làm gì, sau đó bạn cần phải định dạng để thực hiện chúng. Bạn muốn nó xuất hiện ở đâu, dựa vào mục tiêu cụ thể, sự nghiên cứu thấu hiểu khách hàng, việc xác định định dạng sẽ giúp bạn đem lại hiệu quả cao nhất để xuất bản.

Bước 7: Content sẽ được quảng bá như thế nào?

Việc sử dụng nội dung tốt nếu không đi kèm với các kế hoạch quảng cáo cụ thể cũng không đem lại hiệu quả cao. Vì vậy bạn nên cân nhắc cho việc lựa chọn những kênh trả phí, social.

xem thêm: Meta description là gì? Cách tạo meta description chuẩn seo

Lý do content của bạn kém chất lượng

Là một người làm marketing, việc bỏ ra thời gian, công sức cả tiền bạc để làm cho nội dung xuất bản ra nhưng lại kém thu hút, ảnh hưởng đến chiến dịch marketing. Vậy lý do từ đâu mà xảy ra những ảnh hưởng đó, dưới đây là những lý do khiến bạn gặp trở ngại trong việc content không hiệu quả.

Content không có tính liên kết

Tất cả khách hàng đều có những mục tiêu và có những nhu cầu khác nhau. Do vậy bạn không thể thuyết phục hết tất cả những khách hàng bằng một lý do duy nhất cả. Việc bạn cải thiện đó là cá nhân hóa nội dung của bạn phù hợp với từng độ tuổi, và từng đối tượng nhắm đến.

Nội dung của bạn không đúng thời điểm

Thế giới vẫn thay đổi theo hàng ngày, con người cũng vậy họ không thể dừng lại vì nhiều thứ bận rộn. Chúng ta cũng vậy, nên vì vậy bạn không để khách hàng chờ đợi phản hồi muộn màng từ những cuộc gọi hôm sau hay những email giải đáp lâu. Điều này gây ảnh hưởng đến việc marketing.

Bạn nên tập trung xây dựng các kênh inbound của mình như website, blog, social. Ở đó có đầy đủ những thông tin về sản phẩm, thông tin liên lạc, các câu hỏi thường được liên quan. Điều này làm tăng lên tính trải nghiệm cho thương hiệu, cũng như không trả lời muộn đến khách hàng.

Nội dung của bạn chưa đồng nhất

Khi chạy chiến dịch marketing trên đa kênh, điều tối kỵ là bạn đưa ra thông tin không thống nhất và sai lệch. Việc content trên các kênh có tính sai lệch, khiến cho khách hàng gặp khó khăn trong việc hiểu rõ nội dung của bạn.

Cách làm nội dung hiệu quả

chien-luoc-content-marketing-5

Để có một content chất lượng, tăng lượt traffic hàng ngày là một điều mà ai trong lĩnh vực marketing muốn hướng đến. Vậy làm thế nào để có nội dung hiệu quả, tiếp cận được nhiều khách hàng… Dưới đây những cách giúp bạn biết thêm để tăng tính hiệu quả trong việc tạo dựng content.

Viết những nội dung mang giá trị nhiều hơn

Bạn làm cho nội dung có giá trị tăng cao điều này sẽ giữ chân được khách hàng mục tiêu trên trang của bạn. Các nội dung nên được viết dài hơn, có chiều sâu và chi tiết hơn. Trung bình cho một bài viết blog có độ dài từ 500-1000 ký tự, bài viết càng dài, có chiều sâu có khả năng được xếp hạng cao hơn. Mục tiêu tối cao của content là giữ chân được khách hàng càng lâu trên website của bạn càng tốt.

Viết ý trước, thêm từ khóa sau

Việc bổ sung từ khóa trong nội dung là vô cùng cần thiết nhưng đừng vì lý do này mà bạn lạm dụng quá nhiều, dẫn đến việc nhồi nhét từ khóa không cần thiết. Khiến cho nội dung rườm rà, không thu hút được người đọc. Người dùng sử dụng công cụ tìm kiếm nên bạn cần có những câu trả lời cho những câu hỏi đó.

Hãy viết những nội dung mang tính giá trị giải nghĩa cho từng câu hỏi, khái niệm. Bạn sẽ nhận ra rằng chỉ việc tập trung vào nội dung giá trị, việc bạn thêm từ khóa vào nó được xem là một cách tự động.

Sử dụng cấu trúc Onpage

Việc bạn chọn cấu trúc phân chia từng đoạn từng heading sẽ giúp người đọc dễ dàng hiểu hơn, và có một thư thái xem nội dung thoải mái. Việc thêm những đoạn ngắn sẽ giúp người đọc không mỏi mắt, và càng tạo sự lôi cuốn đến với những nội dung quan trọng tiếp theo trong bài viết.

Trên đây là những thông tin giúp bạn hiểu hơn về tầm quan trọng của content marketing và có những cách xây dựng chiến lược content marketing một cách đúng đắn nhất, hiệu quả nhất cho doanh nghiệp của mình. Bạn đã sẵn sàng xây dựng website của mình chưa? Hãy thử và làm mới sáng tạo nội dung của bản thân mình nhé.

xem thêm: Thẻ Title là gì? Cách viết thẻ Title chuẩn Seo

3 thoughts on “Chiến lược Content trong Marketing và cách xây dựng content hiệu quả

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0384146623