CTR là gì? Làm thế nào để tăng CTR?

Thuật ngữ CTR là thuật ngữ chúng ta rất thường gặp, đặc biệt là trong các chiến dịch Marketing. Tuy nhiên, nhiều người trong chúng ta vẫn chưa nắm đầy đủ các thông tin liên quan đến thuật ngữ này. Cùng đi tìm câu trả lời trong bài viết ngắn gọn dưới đây của chúng nhé. 

Cùng tìm hiểu về CTR trong bài viết dưới đây
Cùng tìm hiểu về CTR trong bài viết dưới đây

CTR là gì?

CTR (Click Through Rate) được hiểu là tỷ lệ nhấp chuột trên một trang. Click Through Rate là chỉ số thứ sáu trong SEO KPIs, có công dụng như một công cụ đo lường hiệu quả trong các chiến dịch SEO. Ngoài ra, nó còn là một chỉ số để đo độ hiệu quả của một chiến dịch quảng cáo nào đó, ví dụ như Landing Page hay Facebook. Hoặc đối với một chiến dịch email nào đó, chúng ta cũng có thể đánh giá được hiệu quả thông qua số lượng người dùng nhấp chuột vào một backlink.

CTR cho ta thấy tỷ lệ người xem nhấp chuột vào một đường link cụ thể xuất hiện trước mắt họ. Đối với các chiến dịch quảng cáo thì CTR chính là tỷ lệ giữa số lần nhấp chuột mà quảng cáo hay đường link của chúng ta nhận được chia cho số lần quảng cáo hoặc đường link bạn được hiển thị. Điều đó giúp chúng ta đo lường và nhận biết được chiến dịch đó có thực sự hiệu quả hay không. Ngoài ra, đây còn một chỉ số có tác động đến yếu tố SEO.

CTR (Click Through Rate) được hiểu là tỷ lệ nhấp chuột trên một trang
CTR (Click Through Rate) được hiểu là tỷ lệ nhấp chuột trên một trang

Cách tính Click Through Rate

Click through rate được tính dựa trên số lần nhấp chuột (Number of clicks) và số lần hiển thị (Number of Impression).

Công thức tính Click Through Rate
Công thức tính Click Through Rate

Số lần hiển thị là số lần mà website của chúng ta được xếp hạng trên trang tìm kiếm, khi người dùng search từ khóa và website của chúng ta hiển thị trên bảng kết quả mà người dùng nhìn thấy. Do đó, tiêu đề hấp dẫn chính là một trong những yếu tố quan trọng nhất để quyết định chỉ số này, nếu tiêu đề bạn hấp dẫn, tỷ lệ người dùng click vào sẽ cao hơn và cơ hội cạnh tranh cao hơn. Đa số các trang web hiện nay có tỷ lệ CTR rơi vào khoảng 10%. Tuy nhiên, với những đường link hoặc page quảng cáo thì tỷ lệ CTR tương đối thấp rơi vào khoảng 2-3 người trên 1000 lượt xuất hiện. Bởi người dùng thường có xu hướng tin tưởng vào các kết quả tự nhiên hơn.

Chúng ta có thể xem xét việc đặt quảng cáo theo PPC (pay per click trả phí cho mỗi lần click chuột) hoặc dùng CPM (Cost per thousand impressions – trả phí cho mỗi một nghìn lần hiển thị) để có thể tối ưu chi phí bỏ ra cho quảng cáo.

Làm thế nào để tăng CTR?

Để tăng CTR, điều đầu tiên chúng ta cần phải nghĩ tới là thứ hạng của website trên công cụ tìm kiếm. Nếu chúng ta cải thiện được thứ hạng của trang web chắc chắn tỷ lệ CTR sẽ tăng đáng kể. Bởi vì, hiển nhiên các trang có thứ hạng cao thì sẽ được người dùng tin tưởng hơn rồi.

Ngoài ra, như đã nói ở phía trên, tiêu đề của bài viết cũng là một trong những yếu tố rất quan trọng quyết định người đọc có muốn nhấp vào trang web của bạn hay không. Có thể với từ khóa đó, website của bạn đã có thứ hạng cao, tuy nhiên nếu tiêu đề bài viết không thu hút, tỷ lệ CTR vẫn có thể thấp. Chính vì vậy, điều nên làm đầu tiên là đặt tiêu đề, thẻ meta description sao cho ấn tượng mà lại thu hút được sự tò mò của người dùng, khiến họ muốn click vào website bạn để đọc thông tin. Đây là việc làm tương đối đơn giản nhưng lại mang đến những hiệu quả đáng kể đấy.

Gợi ý cách viết tiêu đề sao cho thu hút
Gợi ý cách viết tiêu đề sao cho thu hút

 

Tầm quan trọng của CTR

Có thể nói, CTR là một trong những chỉ số quan trọng nhất trong SEO mà bất kỳ SEOer nào cũng cần phải lưu ý. Việc chú ý điều chỉnh tỷ lệ này sao cho phù hợp sẽ giúp thứ hạng website của chúng ta được cải thiện. CTR càng cao chứng tỏ sức hút của website càng lớn. Nó cho chúng ta thấy được sự ủng hộ mạnh mẽ của người dùng mạng đối với nội dung của website. Mà Google lại đánh giá cao sự ủng hộ của người dùng đối với nội dung của website. Chính vì vậy, nếu nội dung của chúng ta thực sự tốt và hữu dụng với người dùng khiến tỷ lệ CTR cao thì Google sẽ giúp chúng ta lên top với những từ khóa liên quan tới từ khóa chính của mình. 

CTR là chỉ số cực kỳ quan trọng trong SEO
CTR là chỉ số cực kỳ quan trọng trong SEO

Ngoài ra, thông qua Google chúng ta cũng có thể sử dụng CTR để phân tích ý định tìm kiếm cũng như các chủ đề quan tâm của người dùng. Đây thực sự là một công cụ rất tốt giúp cho các nhà đầu tư SEO có thể nghiên cứu được từ khóa một cách chuẩn xác. Từ đó đưa ra những chiến lược SEO từ khóa hiệu quả hơn. 

Trên đây là một vài chia sẻ của B-MIN về khái niệm CTR là gì? Rất cảm ơn sự quan tâm theo dõi của bạn đọc, xem thêm các bài viết hấp dẫn khác tại: https://bmin.com.vn/. Xin chào và hẹn gặp lại! 

Đánh giá

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *