Quảng cáo Google là gì

Google Ads hay còn được biết đến với tên gọi quảng cáo Google là một hình thức quảng cáo trực tuyến trên công cụ tìm kiếm Google. Nó cho phép các doanh nghiệp  quảng bá thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ đến đối tượng đang quan tâm. Từ đó nâng cao mức độ nhận diện thương hiệu, tăng lưu lượng truy cập web và quan trọng nhất là tăng doanh thu. Hiện nay, Google Ads đang là một trong số những kênh quảng cáo mang lại nhiều hiệu quả cho doanh nghiệp.

Quảng cáo Google

Quảng cáo Google Ads hoạt động dựa trên hình thức đấu giá. Hiểu một cách đơn giản là để quảng cáo của bạn được xuất hiện trên Google bạn sẽ phải đưa ra mức giá sẵn sàng cho mỗi lần nhấp chuột của người dùng vào quảng cáo hoặc số lần hiển thị quảng cáo,… Sau đó Google sẽ đánh giá quảng cáo của bạn dựa trên 2 yếu tố là giá thầu cho từ khóa và chất lượng quảng cáo để quyết định xem thứ hạng hay vị trí mà quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện. 

Khi sử dụng quảng cáo Google Ads bạn có thể lựa chọn 1 trong 5 loại hình quảng cáo sau đây để lên chiến dịch:

  • Google Search Ads ( Quảng cáo mạng tìm kiếm ): Đây là loại hình quảng cáo Google được sử dụng phổ biến nhất. Bạn sẽ đặt mức giá thầu mong muốn cho từ khóa để xuất hiện quảng cáo. Và khi người dùng thực hiện truy vấn về chủ đề có liên quan đến từ khóa mà bạn đã đặt thì quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện. Thông thường khi sử dụng loại hình này quảng cáo của bạn sẽ hiển thị ở đầu hoặc cuối trang kết quả tìm kiếm.
  • Google Shopping Ads ( Quảng cáo mua sắm ): Thường xuất hiện dưới dạng danh sách sản phẩm ở bên tay phải của trang kết quả tìm kiếm hoặc những trang web đối tác của Google. Nhờ đó mà bạn có thể quảng bá sản phẩm tới nhiều người và gia tăng doanh thu. Loại hình này sẽ phù hợp với những doanh nghiệp có gian hàng trực tuyến hoặc bán những sản phẩm hữu hình.
  • Google Display Network ( Quảng cáo mạng hiển thị ): Là loại quảng cáo xuất hiện dưới dạng banner, hình ảnh hoặc video trên các nền tảng của Google hoặc web đối tác của Google. Loại quảng cáo Google này có khả năng hiển thị rộng rãi thường được sử dụng để doanh nghiệp tăng nhận diện thương hiệu, gợi nhớ về doanh nghiệp trong tâm trí khách hàng và thúc đẩy nhu cầu của người dùng.
  • Performance Max Campaign ( Tối đa hóa hiệu suất ): Là cách hữu hiệu để bạn nâng cao hiệu suất quảng cáo, tăng tỷ lệ chuyển đổi và tiếp cận nhiều khách hàng hơn. Bạn có thể sử dụng các loại hình quảng cáo của Google thông quan một chiến dịch duy nhất. Nhờ vậy mà bạn có thể tập trung chiến dịch cho một mục tiêu.
  • Youtube video Ads Campaign: Là một loại hình quảng cáo dưới dạng nội dung video. Video của bạn sẽ được phát trên Youtube hoặc trong các trang web đối tác. Ưu điểm của loại hình quảng cáo này là khả năng tiếp cận lượng người dùng lớn và dễ dàng truyền tải được thông điệp do đây là video. Từ đó thu hút khách hàng tiềm năng, tăng tỷ lệ chuyển đổi,…

Ưu điểm khi sử dụng quảng cáo Google

Hiện nay, với sự bùng nổ của công nghệ số và sự ra đời của nhiều nền tảng trực tuyến đã mở ra nhiều cơ hội tiếp cận khách hàng cho doanh nghiệp. Tuy nhiên điều này cũng làm thay đổi nhu cầu, thói quen của người dùng. Do đó các doanh nghiệp cần tím ra chiến lược mới trong việc tiếp cận và tiếp thị sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng mục tiêu. Và quảng cáo Google đã trở thành một công cụ không thể thiếu trong các chiến lược marketing hiện đại ở tất cả các doanh nghiệp. Dưới đây là một số ưu điểm nổi bật nhất của quảng cáo Google Ads:            

Tiếp cận chính xác khách hàng mục tiêu

Google là công cụ tìm kiếm phổ biến nhất thế giới nên cũng không khó nhận thấy số lượng người dùng của Google lớn như thế nào. Điều này giúp cho quảng cáo của bạn có thể tiếp cận được nhiều khách hàng. Hơn nữa, người dùng của thường có nhu cầu rồi mới bắt đầu tìm kiếm trên Google. Giúp cho quảng cáo của bạn hiển thị đến đúng đối tượng khách hàng mục tiêu, từ đó gia tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Đa dạng hình thức quảng cáo

Ưu điểm khi sử dụng quảng cáo Google

Sử dụng quảng cáo Google là một cách hiệu quả chiến dịch quảng cáo của bạn tiếp cận được nhiều người với nhiều dạng nội dung khác nhau. Bởi Google cung cấp cho bạn rất nhiều hình thức quảng cáo khác nhau từ dạng adwords đảm bảo quảng cáo đến đúng đối tượng khách hàng mục tiêu cho đến dạng hiển thị giúp thu hút sự chú ý của khách hàng. Hay như với hình thức Google Shopping Ads, đưa sản phẩm đến đến tay khách hàng. Google Ads là một giải pháp để bạn tiếp cận khách hàng một cách toàn diện nhất.

Gia tăng doanh thu

Google là một công cụ tiếp thị vượt trội giúp doanh nghiệp có thể gia tăng doanh thu, thúc đẩy doanh số một cách nhanh chóng. Bởi quảng cáo Google sẽ chỉ hiện thị với những khách hàng tiềm năng, những người thực sự có nhu cầu tìm kiếm sản phẩm. Điều này không chỉ giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi mà còn giúp bạn tối ưu ngân sách quảng cáo, đảm bảo quảng cáo sẽ được chi nếu như nó mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp.

Kiểm soát ngân sách hiệu quả

Google Ads cho phép bạn thiết lập ngân sách hàng ngày một cách linh hoạt. Điều này giúp bạn có thể quyết định số tiền mình muốn chi ra chi quảng cáo, từ đó tránh được tình trạng chi tiêu quá mức. Đảm bảo ngân sách được chi tiêu một cách hiệu quả.                                         

Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng dịch vụ quảng cáo Google thuê ngoài

Tối ưu hóa hiệu quả chiến dịch

Ưu điểm khi sử dụng quảng cáo Google

Bạn hoàn toàn có thể tự chạy quảng cáo nhưng để chiến dịch hiệu quả nhất bạn vẫn nên sử dụng dịch vụ quảng cáo Google thuê ngoài. Bởi hầu hết các đơn vị hiện nay đều có sự am hiểu về cách thức hoạt động của Google Ads, không những vậy họ còn có nhiều năm kinh nghiệm. Do đó họ sẽ có đủ khả năng để tối ưu quảng cáo để đạt được hiệu quả cao nhất cho cả chiến dịch. 

Tiết kiệm chi phí

Việc bạn tự chạy quảng cáo Google trong khi thiếu kinh nghiệm chắc chắn bạn sẽ gặp khó khăn trong việc xác định ngân sách và kiểm soát chi phí quảng cáo. Điều này sẽ dẫn đến việc bạn chi quá nhiều tiền cho việc chạy quảng cáo nhưng lại không mang lại hiệu quả. Nhưng với những agency cung cấp dịch vụ chạy quảng cáo Google, họ đã có nhiều kinh nghiệm trong việc tối ưu chi phí nhưng vẫn đảm bảo quảng cáo của bạn đến với đúng đối tượng khách hàng mục tiêu. Giúp chiến dịch quảng cáo đạt được hiệu quả với mức chi phí thấp nhất.

Chạy được những ngành khó

Lợi ích khi dùng dịch vụ quảng cáo Google thuê ngoài

Giống như đa phần các nền tảng quảng cáo khác Google cũng sẽ có một số hạn chế nhất định đối với các ngành như sức khỏe, thẩm mỹ làm đẹp, tài chính,… Ngoài ra một số ngành hàng có tính cạnh tranh cao như thời trang mỹ phẩm, du lịch,… Đây đều là những ngành hàng dịch vụ khó triển khai chiến dịch quảng cáo. Do đó bạn nên sử dụng dịch vụ quảng cáo Google thuê ngoài, để họ có thể giảm thiểu rủi ro và tăng hiệu quả cho chiến dịch. 

Đo lường và báo cáo chi tiết

Khi bạn lựa chọn dịch vụ chạy quảng cáo Google Ads thuê ngoài, bạn sẽ nhận được bảng báo cáo hiệu quả quảng cáo định kỳ. Cung cấp cho bạn cái nhìn toàn diện về hiệu quả của các chiến dịch, từ đó bạn có thể đưa ra những chiến lược kinh doanh phù hợp với các quảng cáo đang chạy. 

Được hỗ trợ 24/7

Doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ 24/7 bởi đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm và am hiểu trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến khi sử dụng các dịch vụ quảng cáo thuê ngoài. Trong thời gian diễn ra chiến dịch nếu như quảng cáo gặp lỗi bạn sẽ được hỗ trợ nhanh chóng. Các agency này sẽ thường xuyên theo dõi, phân tích dữ liệu chiến dịch để có những điều chỉnh kịp thời đảm bảo chiến dịch đạt hiệu quả tối đa.