Quảng cáo TikTok là gì
Quảng cáo Tik Tok hay Tik Tok Ads là một hình thức quảng cáo trực tuyến, cho phép các cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp tạo ra những nội dung về sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu dưới dạng ảnh, văn bản hoặc video ngắn hướng đến một lượng lớn người dùng trên nền tảng Tik Tok.
Hiện nay Tik Tok Ads là một trong các công cụ marketing hữu hiệu để doanh nghiệp tăng nhận diện thương hiệu, mở rộng tệp khách hàng, gia tăng tỷ lệ chuyển đổi,… một cách hiệu quả và nhanh chóng.
Ưu điểm của quảng cáo Tik Tok
Quảng cáo giúp các doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khách hàng, tăng nhận diện, gia tăng doanh thu,.. Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng các hình thức quảng cáo trực tuyến đã chứng minh được giá trị mang lại cho doanh nghiệp. Và Tik Tok Ads đang nổi bật hơn cả nhờ vào những ưu điểm sau:
- Tik Tok có lượng người dùng khổng lồ, do đó Tik Tok Ads giúp doanh nghiệp có thể tiếp cận được lượng lớn khách hàng tiềm năng
- Xác định đúng khách hàng mục tiêu
- Tik Tok Ads phù hợp với nhiều ngành hàng, dịch vụ
- Triển khai chiến dịch quảng cáo nhanh chóng và dễ dàng
- Đa dạng hình thức quảng cáo
- Có thể đo lượng chính xác chỉ số chiến dịch
- Chi phí quảng cáo dễ dàng điều chỉnh
Lợi ích khi sử dụng quảng cáo Tik Tok
Tiếp cận được tệp khách hàng lớn
Tính đến đầu năm 2024 số lượng người sử dụng Tik Tok tại Việt Nam đạt khoảng 67.72 triệu người. Và cũng trong khoảng thời gian này người ta đã tính được quảng cáo trên Tik Tok tiếp cận được 92.6% số người dùng. Từ những con số này bạn dễ dàng nhận thấy Tik Tok tiếp cận được tệp khách hàng vô cùng lớn. Hơn nữa người dùng của Tik Tok chủ yếu là tệp khách hàng trẻ. Do đó khi sử dụng Tik Tok Ads các doanh nghiệp sẽ có cơ hội tiếp cận với một thị trường trẻ đầy tiềm năng này,
Tăng tỷ lệ chuyển đổi, tương tác cho doanh nghiệp
Tik Tok đang là nền tảng dẫn đầu về thời lượng sử dụng ứng dụng lên tới 41 giờ 14 phút. Điều này cho thấy người dùng dành nhiều thời gian cho các nội dung trên Tik Tok hơn so với các nền tảng mạng xã hội khác. Đồng nghĩa với việc người dùng sẽ có thể tương tác với nội dung quảng cáo nhiều hơn. Ngoài ra, Tik Tok còn sử dụng thuật toán phức tạp giúp đề xuất những nội dung phù hợp với sở thích, hành vi của người dùng. Nên việc sử dụng quảng cáo trên Tik Tok giúp doanh nghiệp nhắm mục tiêu chính xác hơn từ đó gia tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Tạo được nội dung dễ viral
Nội dung trên Tik Tok thường có yếu tố hottrend nên rất dễ viral và thu hút được nhiều người. Hơn nữa các quảng cáo trên Tik Tok chủ yếu là video, đây cũng là dạng nội dung mà nhiều người yêu thích, đón nhận nhất. Có thể thấy Tik Tok không đơn thuần chỉ là công cụ giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, sản phẩm đến khách hàng mà các video quảng cáo trên Tik Tok còn có tính ảnh hướng lớn từ đó doanh nghiệp sẽ thu hút được nhiều khách hàng hơn.
Phù hợp với nhiều ngành hàng, dịch vụ
Như đã đề cập ở trên Tik Tok có lượng người dùng rất lớn với đa dạng giới tính, nhóm tuổi, nhu cầu sở thích,…. Điều này mở ra nhiều cơ hội tiếp cận các thị trường các khác nhau cho doanh nghiệp từ các lĩnh vực khác nhau như thời trang, làm đẹp, giải trí,… Vậy nên Tik Tok Ads là một công cụ không thể thiếu để doanh nghiệp mở rộng thị trường, tiếp cận tệp khách hàng rộng lớn hơn.
Tại sao doanh nghiệp nên dùng dịch vụ quảng cáo Tik Tok
Tiết kiệm thời gian
Với khả năng tiếp cận nhanh chóng đến lượng người dùng khổng lồ, Tik Tok là “mảnh đất màu mỡ” để các doanh nghiệp triển khai các chiến dịch quảng cáo. Tuy nhiên để có thể tận dụng được tiềm năng to lớn mà nền tảng này mang lại, các doanh nghiệp cần xây dựng một chiến lược quảng cáo hiệu quả. Điều này sẽ khá khó khăn với những doanh nghiệp mới biết đến quảng cáo trên Tik Tok. Vì họ sẽ phải mất nhiều thời gian để tìm hiểu các hoạt động của nền tảng, từ đó mới có thể xây dựng được chiến lược phù hợp với ngành hàng, khách hàng mục tiêu, mô hình kinh doanh của mình.
Để giải quyết vấn đề trên các doanh nghiệp nên sử dụng dịch vụ quảng cáo Tik Tok từ những agency. Với một đội ngũ đều là những người giàu kinh nghiệm, có sự am hiểu sâu sắc về thuật toán của Tik Tok và tư duy Marketing độc đáo. Từ đó họ có thể xây dựng được chiến lược quảng cáo Tik Tok phù hợp với doanh nghiệp mà không mất quá nhiều thời gian. Giúp doanh nghiệp tiết kiệm nhiều thời gian trong việc xây dựng chiến lược và triển khai quảng cáo trên Tik Tok.
Tối ưu hóa chi phí
Có một vấn đề mà hầu hết các doanh nghiệp đều gặp phải khi triển các chiến dịch quảng cáo trực tuyến đó là thường mất quá nhiều ngân sách nhưng nhận lại mà một chiến dịch quảng cáo không hiệu quả. Và quảng cáo trên nền tảng Tik Tok cũng không ngoại lệ. Nếu như doanh nghiệp muốn có được một chiến dịch quảng cáo thành công với mức chi phí phải bỏ ở mức tốt nhất thì hãy sử dụng dịch vụ quảng cáo Tik Tok thuê ngoài.
Các agency cung cấp dịch vụ quảng cáo trên nền tảng Tik Tok sẽ xác định hình thức quảng cáo phù hợp với mục tiêu và ngân sách của doanh nghiệp, đồng thời họ sẽ tối ưu các chiến dịch để đạt được hiệu quả cao nhất với chi phí thất nhất. Bằng cách thuê dịch vụ quảng cáo Tik Tok các doanh nghiệp có thể tránh được những sai lầm dẫn đến việc lãng phí ngân sách quảng cáo.
Tăng hiệu quả chiến dịch quảng cáo
Tăng hiệu quả của chiến quảng cáo là một trong những lý do quan trọng mà bạn cần dùng đến dịch vụ quảng cáo. Tik Tok là một nền tảng mạng xã hội đã xuất hiện tại Việt Nam cũng khá lâu, thế nhưng việc triển khai các chiến dịch quảng cáo trên nền tảng này lại khá mới với nhiều doanh nghiệp. Việc doanh nghiệp tự triển khai quảng cáo có thể sẽ gặp nhiều khó khăn. Vì vậy sử dụng dịch vụ quảng cáo là lựa chọn hợp lý để tăng hiệu quả chiến dịch.
Các đơn vị quảng cáo Tik Tok sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng các kịch bản quảng cáo sao cho thu hút được nhiều khách hàng nhất. Bên cạnh đó họ còn triển khai chiến dịch đến đúng đối tượng mục tiêu, từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi và tạo đạt được mục tiêu mà doanh nghiệp đề ra.
Được hỗ trợ bởi đội ngũ có chuyên môn cao
Các đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo có đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, có sự am hiểu sâu sắc trong lĩnh vực quảng cáo, tiếp thị trực tuyến cụ thể ở đây là Tik Tok. Họ không chỉ biết về những thuật toán phức tạp của nền tảng, cách tối ưu chiến dịch để đạt được hiệu quả cao nhất mà còn nắm được xu hướng, hàng vị của người dùng trên Tik Tok. Từ đó giúp doanh nghiệp xác định đúng tệp khách hàng, tạo ra nội dung phù hợp.
Ngoài ra khi sử dụng dịch vụ quảng cáo Tik Tok thuê ngoài bạn được hỗ trợ trong việc tạo dựng nội dung quảng cáo, tối ưu quảng cáo, phân tích dữ liệu, quản lý tài khoản và đánh giá kết quả. Đảm bảo chiến dịch được triển khai một cách chuyên nghiệp và toàn diện.
Quy trình chạy quảng cáo Tik Tok của B-Min
Bước 1: Tiếp nhận thông tin của khách hàng
Khi khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ quảng cáo Tik Tok hãy liên hệ với B-Min qua hotline: 038.2299.716 – 087.9992.233. Chúng tôi sẽ tư vấn cụ thể và chi tiết nhất về các hình thức quảng cáo trên Tik Tok để giúp bạn có cái nhìn chính xác nhất về loại hình dịch vụ này. Bên cạnh đó chúng tôi cũng cần bạn cung cấp thông tin của doanh nghiệp, sản phẩm quảng cáo,… để chúng ta đến với bước tiếp theo.
Bước 2: Xây dựng phương án triển khai
Sau khi nắm được các thông tin cần thiết, chúng tôi sẽ tiến hành nghiên cứu thị trường, đối tượng khách hàng mục tiêu và bắt đầu lên kế hoạch triển khai quảng cáo. Kế hoạch quảng cáo sẽ bao gồm hình thức quảng cáo sẽ sử dụng, thời gian triển khai, ngân sách đề xuất, chi phí thực hiện. Chúng tôi sẽ gửi cho bạn một bản kế hoạch để bạn có thể tham khảo.
Bước 3: Ký kết hợp đồng
Nếu như bạn đồng ý với bản kế hoạch, các điều khoản thỏa thuận thì 2 bên sẽ ký kết hợp đồng. Sau đó chúng tôi sẽ đưa cho bạn phương án triển khai chi tiết.
Bước 4: Thực hiện chiến dịch quảng cáo
Tiếp đến chúng tôi sẽ tiến hành tạo dựng nội dung quảng cáo sao cho phù hợp với sản phẩm, ngành hàng và khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp. Sau đó chúng tôi sẽ thực hiện lên camp chiến dịch, xác định tệp khách hàng, chọn loại hình thức quảng cáo. Trong quá trình thực hiện chiến dịch chúng tôi sẽ thường xuyên theo dõi các chỉ số để có phương án tối ưu, điều chỉnh giúp doanh nghiệp đạt được những mục tiêu đề ra.
Bước 5: Đánh giá và báo cáo kết quả
Cuối cùng sau khi kết thúc chiến dịch chúng tôi sẽ làm một bảng báo cáo chi tiết về kết quả triển khai thực tế. Ngoài ra xuyên suốt trong quá trình thực hiện chiến dịch chúng tôi sẽ báo cáo đầy đủ kết quả kết quả của từng giai đoạn để bạn có thể nắm được.