Dịch vụ SEO website sức khỏe cho các cơ sở y tế – Hiệu quả, an toàn

Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị cung cấp dịch vụ SEO website sức khỏe “đủ tâm và đủ tầm” cho cơ sở y tế của mình thì bài viết dưới đây là dành cho bạn.

Tìm hiểu dịch vụ SEO y tế tại Hà Nội
Tìm hiểu dịch vụ SEO y tế tại Hà Nội

Ngành y tế có cần làm SEO?

Trong thời đại công nghệ thông tin phát triển như hiện nay, dù doanh nghiệp có hoạt động hay kinh doanh trong lĩnh vực gì thì việc truyền thông cũng đều rất quan trọng. Không loại trừ các doanh nghiệp trong lĩnh vực y tế. 

Hiện nay, SEO được coi là công cụ giúp thu hút khách hàng hiệu quả và tối ưu nhất về mặt chi phí cho các doanh nghiệp. Vì thế rất nhiều cơ sở y tế đã và đang đầu tư làm SEO giúp nâng cao uy tín, thương hiệu và hiệu quả kinh doanh của mình.

Ngày nay, bệnh nhân thường có xu hướng sử dụng các công cụ tìm kiếm để tìm hiểu vấn đề của mình trước khi đến phòng khám trực tiếp. Do ngày càng có nhiều phòng khám y tế mọc lên, nên bệnh nhân sẽ tìm hiểu các thông tin liên quan đến cơ sở y tế, bác sĩ, trước khi tin tưởng lựa chọn một phòng khám nào đó. Theo một khảo sát vào 2013 của Trung tâm Nghiên cứu Pew tại Mỹ, 72% người dùng trực tuyến nói rằng họ đã tìm kiếm các thông tin về y tế online trong năm (đến nay tỷ lệ chắc chắn cao hơn). Do vậy, SEO thực sự quan trọng đối với ngành này, bởi nó giúp trang web của bạn xuất hiện trên các trang đầu của kết quả tìm kiếm và có cơ hội cao hơn tiếp cận được người dùng. 

Ngành y tế là ngành rất cần làm SEO
Ngành y tế là ngành rất cần làm SEO

Các website thuộc ngành sức khỏe nên đầu tư SEO 

Danh sách website thuộc ngành sức khỏe nên đầu tư thực hiện SEO bao gồm:

  • Bệnh viện
  • Thẩm mỹ viện / Spa
  • Phòng khám nha khoa
  • Phòng khám tư Bác sỹ chuyên khoa
  • Kinh doanh thuốc / thực phẩm chức năng
  • Chăm sóc sức khỏe mẹ và bé
  • Kinh doanh vật tư y tế
  • Kinh doanh dịch vụ tiêm chủng
  • Chăm sóc thú cưng

Xem ngay: Công ty SEO website chuyên nghiệp

Các lợi ích khi sử dụng dịch vụ SEO website sức khỏe

Nếu doanh nghiệp y tế của bạn ở trong khu vực Hà Nội, thì việc tìm kiếm một đơn vị hỗ trợ làm SEO ngay trong nội thành sẽ rất thuận tiện cho việc gặp mặt, trao đổi, ký kết hợp đồng, cũng như thảo luận, giám sát, điều chỉnh chiến lược SEO trong quá trình làm việc. Lợi thế về mặt địa lý sẽ giúp bạn và doanh nghiệp có các chiến lược SEO hiệu quả hơn. 

Bên cạnh đó, dịch vụ SEO website sức khỏe đem lại các lợi ích cụ thể như: 

Tăng lượng truy cập tự nhiên

Theo thống kê của Search Engine Journal, 88% người dùng có xu hướng nhấp chuột vào các kết quả xuất hiện trên trang đầu của kết quả tìm kiếm, trong đó 3 vị trí đầu tiên chiếm 55%. Như vậy, nếu website của bạn được xuất hiện trong danh sách này thì chắc chắn sẽ thu hút được một lượng truy cập tự nhiên (organic traffic) rất lớn. Tất nhiên bạn có thể sử dụng dịch vụ quảng cáo của Google (Google Ads) để trang xuất hiện ở các vị trí đầu tiên, tuy nhiên điều đó là rất tốn kém và người dùng cũng có xu hướng tin tưởng hơn vào các kết quả tự nhiên. 

Như vậy, nếu làm SEO hiệu quả, bệnh viện, phòng khám hoàn toàn có thể thu hút được một lượng người dùng truy cập lớn mà không cần trả phí, tiết kiệm được đáng kể chi phí cho marketing. 

SEO giúp tăng lượng truy cập tự nhiên
SEO giúp tăng lượng truy cập tự nhiên

Gia tăng lượng khách hàng tiềm năng 

Không giống với hình thức telesales gây khó chịu cho khách hàng và khả năng chốt cũng không cao, các khách hàng đến với doanh nghiệp qua các kênh tìm kiếm thông tin thường có nhu cầu thực sự. Và họ sẽ chủ động liên hệ với doanh nghiệp để được tư vấn và chăm sóc, khả năng doanh nghiệp bán được hàng là rất lớn nếu sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp đủ tốt.  

Cải thiện doanh thu và lợi nhuận

Gia tăng được lượng khách hàng tiềm năng và nâng cao khả năng bán được hàng thì chắc chắn doanh thu và lợi nhuận của doanh nghiệp cũng được cải thiện. Đây là yếu tố quan trọng không thể bỏ qua đối với bất kỳ doanh nghiệp kinh doanh nào. 

Cải thiện doanh thu và lợi nhuận
Cải thiện doanh thu và lợi nhuận

Hiệu quả lâu dài từ việc định hình thương hiệu

Yếu tố quan trọng nhất đem lại thành công cho ngành y tế đó là uy tín và thương hiệu của doanh nghiệp. Dịch vụ SEO y tế tại Hà Nội sẽ giúp doanh nghiệp củng cố được các vấn đề này. Người dùng có xu hướng cho rằng các kết quả xuất hiện trên “top” là các đơn vị uy tín và đáng tin cậy nhất. Nên nếu website của phòng khám, bệnh viện được xuất hiện trên các trang đầu tiên sẽ giúp thương hiệu ngày càng được biết đến và tin tưởng rộng rãi. Điều này mang đến hiệu quả lâu dài cho doanh nghiệp.

SEO ngành y tế cần lưu ý các vấn đề gì? 

Ngành y tế là một ngành đặc thù có các đặc điểm rất riêng cần lưu ý như sau:

Nội dung của các bài viết phải chính xác, không đưa các thông tin sai lệch 

Không giống với các ngành khác, nơi mà bạn có thể tự do, thỏa sức sáng tạo nội dung, ngành y tế yêu cầu một sự sáng tạo trong khuôn khổ. Tức là dù bạn biến tấu nội dung trên website như thế nào thì các thông tin đưa ra sau cùng cũng cần phải chuẩn xác, có độ xác thực cao. Bởi nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người. Việc sai lệch tên một loại thuốc rất nhỏ thôi cũng có thể dẫn tới những tình huống đáng tiếc nếu người bệnh đọc và làm theo thông tin đó. Vậy nên, người làm SEO cần phải tìm hiểu sâu hơn về kiến thức ngành này, “đủ tâm và đủ tầm” để có thể đem lại thành công chung cho doanh nghiệp.

Nội dung của các bài viết phải chính xác, không đưa các thông tin sai lệch
Nội dung của các bài viết phải chính xác, không đưa các thông tin sai lệch

Tập trung xây dựng uy tín của chuyên gia trong cơ sở y tế

Thứ nhất, việc xây dựng và nhấn mạnh uy tín, kinh nghiệm của chuyên gia trong các cơ sở y tế giúp người dùng thêm tin tưởng vào doanh nghiệp và tăng tỷ lệ lựa chọn của người dùng

Thứ hai, xây dựng uy tín của chuyên gia để đem lại thành công cho chiến dịch SEO. Riêng đối với ngành y tế, Google đã ra bản cập nhật thuật toán để có yêu cầu đối với các website trong lĩnh vực này (YMYL – Your Money Your Life) có ảnh hưởng rất lớn đến SEO. Cụ thể, bất kỳ nội dung nào có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, tài chính hoặc sự an toàn của người đọc đều phải được xác thực hoặc cung cấp thông tin bởi các chuyên gia hoặc những người có đủ kinh nghiệm trong lĩnh vực. Do đó sẽ rất khó để website của doanh nghiệp y tế lên “top” nếu chúng ta không thể hiện được uy tín và kinh nghiệm của chuyên gia trong cơ sở của mình. 

Quan tâm đến review của khách hàng

Lĩnh vực y tế – sức khỏe được coi là lĩnh vực nhạy cảm, vì vậy chúng ta cần quan tâm đến review của khách hàng trên các kênh online để đảm bảo giải quyết kịp thời các khúc mắc và phản hồi chưa hài lòng. Các đánh giá của người dùng cũng quyết định rất lớn uy tín, thương hiệu của doanh nghiệp nên cần hết sức lưu ý

Quan tâm đến review của khách hàng
Quan tâm đến review của khách hàng

Tập trung xây dựng giá trị cho người dùng, không phải cho Google

Kỹ thuật SEO tốt đương nhiên sẽ là một trong các yếu tố góp phần tạo nên thành công cho chiến dịch SEO. Nhưng yếu tố quan trọng nhất phải là nội dung. Chúng ta cần cung cấp các nội dung có giá trị cho người dùng, chứ không phải viết cho Google để được đánh giá và xếp hạng cao. Có như vậy, các từ khóa của chúng ta mới duy trì được vị trí trong “top” lâu dài và bền vững. 

Xem thêm: Chi phí dịch vụ SEO

Dịch vụ SEO có thể thúc đẩy Traffic vào website sức khỏe thế nào?

Mục tiêu của dịch vụ SEO website sức khỏe là thúc đẩy traffic vào website cho các cơ sở chăm sóc sức khỏe, y tế. Bằng cách đó, một luồng bệnh nhân và khách hàng ngày càng tăng có thể dự đoán được có thể sử dụng dịch vụ y tế hoặc mua sản phẩm của họ.

Vậy làm thế nào để các có thể tăng lưu lượng truy cập cho các trang web y tế?

  • SEO Technical để cải thiện khả năng đọc và lập chỉ mục của website
  • Tạo nội dung chất lượng E-A-T nhắm mục tiêu các từ khóa quan trọng và cốt lõi để tăng khả năng hiển thị trực tuyến
  • Xây dựng liên kết và tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi để nâng thứ hạng từ khóa
  • SEO Local để tiếp cận khách hàng trên các tìm kiếm địa phướng và Local Map
  • Các chiến thuật SEO hữu ích giúp trải nghiệm người dùng tốt nhất trên website
  • Triển khai Schema Markup Website

Đây chỉ là một số cách mà cách mà dịch vụ SEO website sức khỏe có thể giúp doanh nghiệp của bạn cải thiện lưu lượng tìm kiếm và thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

B-MIN – Địa chỉ hàng đầu cung cấp dịch vụ SEO website sức khỏe tại Hà Nội

Hiện nay, B-MIN đang là một trong các đơn vị hàng đầu cung cấp dịch vụ SEO y tế tại Hà Nội. B-MIN là đơn vị Marketing online uy tín, chuyên nghiệp, có kinh nghiệm lâu năm trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp gia tăng doanh số bằng các chiến lược SEO, chỉnh sửa thiết kế website. Khách hàng đến với công ty vì các lý do sau:

  • Dịch vụ SEO tổng thể website chuyên nghiệp bền vững
  • Chiến lược SEO bài bản rõ ràng
  • Kỹ thuật SEO an toàn, tiên tiến, cập nhật liên tục
  • Phương pháp SEO phù hợp mọi thuật toán của Google
  • Tập trung xây dựng trải nghiệm tốt nhất cho người dùng, tối ưu tỷ lệ chuyển đổi
  • Báo giá và tư vấn miễn phí, nhiệt tình, nhanh gọn
  • Quy trình SEO chuyên nghiệp, rõ ràng 
Quy trình SEO chuyên nghiệp, rõ ràng của B-MIN
Quy trình SEO chuyên nghiệp, rõ ràng của B-MIN

Giá dịch vụ SEO website sức khỏe tại Hà Nội

Hiện nay, B-MIN đang cung cấp nhiều gói dịch vụ với các mức giá đa dạng phù hợp với ngân sách khác nhau của từng doanh nghiệp. Dịch vụ SEO y tế tại Hà Nội là một trong các thế mạnh của chúng tôi. Bên cạnh tối ưu chất lượng sản phẩm, dịch vụ của mình, B-MIN còn nỗ lực tạo ra các giá trị thực tế cho khách hàng thông qua mức giá vô cùng dễ tiếp cận, cạnh tranh nhất trên thị trường. Tuy nhiên, chúng tôi không tiện công khai mức giá của mình tại đây. Quý khách hàng có nhu cầu cần tư vấn hay hợp tác cùng B-MIN vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số hotline: 0879.99.22.33 hoặc website chính thức của chúng tôi: https://bmin.com.vn/. Xin chân thành cảm ơn! 

Liên hệ ngay với B-MIN để được chăm sóc và tư vấn miễn phí
Liên hệ ngay với B-MIN để được chăm sóc và tư vấn miễn phí

Trên đây là bài viết giới thiệu về dịch vụ SEO website sức khỏe. Rất cảm ơn sự quan tâm theo dõi của bạn đọc, xin chào và hẹn gặp lại trong các bài viết tiếp theo! 

5/5 - (1 bình chọn)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *