Ở thời điểm hiện nay, việc sử dụng Entity là sự tối ưu Seo về danh mục tìm kiếm ở tầm quan trọng đặc biệt. Khi bạn bước chân vào lĩnh vực Seo, bạn không thể bỏ qua công việc Entity cho website. Bạn đã biết Entity là gì và tầm quan trọng của Entity mang lại. Dưới bài viết này tôi sẽ giúp bạn có được những thông tin về hình thức đặc biệt này.
Entity là gì?
Entity là một tổ hợp các thành phần có tính liên kết nhất định với nhau, Entity ở đây có thể là bất cứ yếu tố nào trong nội dung như địa điểm, tổ chức, số liệu,… Tất cả được nói trên là một tập hợp của Entity.
Tầm quan trọng của Entity đối với Seo
Hiểu lý do vì sao Entity lại quan trọng đối với Seo, thì hiện nay việc tối ưu Seo không còn đơn giản như trước đây nữa. Google luôn cập nhật những thuật toán thay đổi tìm kiếm một cách chóng mặt. Yếu tố này đòi hỏi việc làm Seo có một sự sáng tạo, tư duy nhạy bén để có thể nắm bắt xu hướng kịp thời.
Thời gian gần đây có nhiều doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực digital marketing vì lý do:
– Chi phí cho việc Google Ads quá cao
– Seo đem lại sự bền vững và có những lợi nhuận
– Google đã gạt bỏ đi sự Traffic cho các website, thay vào đó Google mong muốn mang đến sự kết quả cho sự tìm kiếm của người dùng. Cụ thể là website đở Top 0.
Đó là sự thúc đẩy cho việc bạn giúp website có được thứ hạng cao trên danh mục tìm kiếm. Và việc tối ưu Entity là một trong những phương thức quan trọng giúp bạn đạt được mục tiêu này.
xem thêm: Chiến lược Content trong Marketing và cách xây dựng content hiệu quả
Google thu thập dữ liệu Entity như thế nào?
Về bản chất khi thu thập dữ liệu, Google bot tìm những yếu tố có độ mật thiết liên quan đến nội dung, tổng hợp lại, đem ra phân tích và xử lý rồi trả lại kết quả đến người tiêu dùng.
Google tạo ra các Entity dựa vào 4 yếu tố chính:
- ID: Để nhận biết Entity, như các địa chỉ hoặc MREID
- Data: Hệ thống dữ liệu như Google Corpus và Google Index
- Kho kiến thức: Ví dụ như Freebase hay WikiPedia
- Thuộc tính: Là mối quan hệ giữa những Entity giúp Google hiểu được ý nghĩa ở đằng sau chúng.
Những gợi ý giúp bạn xây dựng Entity chất lượng cho website
Xây dựng thương hiệu cùng với xây dựng website
Bạn đừng quên việc xây dựng một website mà bỏ quên đi việc bạn cần phải xây dựng lên thương hiệu của mình.
Những yếu tố bạn cần chú ý khi xây dựng một thương hiệu trên nền tảng digital là:
– Tài khoản các kênh mạng xã hội
– Các nội dung trọng tâm thương hiệu của bạn
– Logo
– Tên miền
– Tài khoản Adword
– Địa chỉ
Tên miền, địa chỉ, logo là những yếu quan trọng trong các danh mục được nói trên. Hãy đẩy mạnh thương hiệu của bạn đến với được nhiều người và có được sư cụ thể nhất định những thông tin trên website.
Tạo ra Content chất lượng và hữu ích
Thời đại bây giờ mọi người đều chú trọng đến việc xây dựng content, bạn có một tư duy về nội dung một cách bài bản, có chiều sâu bằng cách xây những các nội dung chủ đề nhỏ xung quanh một cụm chủ đề chính yếu.
Không nên viết lan man về một cụm từ với nhiều bài viết khác nhau, làm cho người dùng bị ảnh hưởng về nội dung mà bạn muốn truyền tải đến, đồng thời Google khó nắm bắt được những nội dung của bạn thể hiện cho người tìm kiếm.
Sử dụng Google Natural Language API
Google Natural Language API là một nền tảng giúp hỗ trợ bạn tìm kiếm và nghiên cứu Entity nội dung của bạn.
Ở đây, bạn có thể thấy Google nhận diện được các Entity bởi địa điểm, con người, nội dung, độ quan trọng, cảm nhận về người dùng tạo nên.
Bạn có thể kiểm tra các Entity từ nội dung của mình được google hiểu như thế nào từ trang đó, và có thể chỉnh sửa nội dung tốt hơn.
Xây dựng cấu trúc Content
Để có một Content đạt tiêu chuẩn cần chú ý đến những điều sau:
– Độ rõ ràng, dễ hiểu, đi thẳng vào trọng tâm vấn đề.
– Sử dụng nhiều headline, table để tăng độ nhận diện.
– Sử dụng kiểu content dạng danh sách kết hợp đánh số và đầu mục.
– Nguồn gốc nội dung có sự tin cậy và có tính rành mạch.
Tối ưu theo độ tìm kiếm
Đây là cách bạn vận động tư duy nhanh nhạy, tâm lý hiểu rõ người dùng và có một chiến lược nghiên cứu hành vi người dùng bài bản. Bạn cần biết người dùng đã tìm kiếm về những vấn đề nào trong website của bạn trong quá khứ và nghiên cứu những người dùng sẽ tìm kiếm trong tương lai điều này sẽ giúp bạn điều hướng được chất lượng của website.
Tham khảo top 5 tìm kiếm
Bạn nên tìm hiểu những đối thủ cạnh tranh với bạn trên mục tìm kiếm để biết được lý do tại sao họ lại đứng ở vị trí đầu. Đây cũng là điều cần được áp dụng trong chiến lược Seo, để biết được những thông tin về tối ưu hóa nội dung cho website của mình.
Tránh lượt truy cập Traffic kém
Tỷ lệ lượt nhấp chuột thấp ảnh hưởng đến chất lượng xếp hạng website của bạn trên mục tìm kiếm, yếu tố này và thời on site của người dùng thường được Google trú trọng hơn hết.
Bạn hãy thường xuyên kiểm tra về lượt nhấp chuột vào từng truy vấn vào từ khóa, các nội dung trên website, chỉnh sửa lại các nội dung đã cũ và có độ chất lượng kém. Những thao tác này sẽ giúp bạn cải thiện về chất lượng nội dung, đảm bảo về chất lượng website có được thứ hạng trên mục tìm kiếm.
Bài viết trên là những thông tin giúp bạn hiểu được Entity là gì và tầm quan trọng của Entity trong lĩnh vực Seo. Có thể nói Entity đóng góp vai trò thúc đẩy về chất lượng cho một website, đồng thời là một lĩnh vực digital marketing không thể bỏ qua. Hy vọng rằng những thông tin trên sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về Entity.
xem thêm: Hướng dẫn chi tiết Submit URL lên Google nhanh chóng
Bài viết liên quan: