Làm thế nào seo từ khóa để đưa trang web của bạn lên top #1 google nhanh và bền vững? Đây là một câu hỏi lớn, làm cho nhiều người đau đầu và muốn có một giải pháp hữu ích cho việc làm seo. Nhưng khi bạn đặt câu hỏi này với sự nỗ lực và quyết tâm thì tôi tin bạn sẽ làm được với những từ khóa khó để lên top.
Nếu trang web của bạn không ở các thứ hạng cao thì dẫn đến khả năng người dùng khó biết đến và lượt truy cập thấp. Nếu bạn đang gặp phải vấn đề như nói ở trên thì bài viết này sẽ giúp bạn hiểu được phần nào và có những phương pháp phù hợp để seo web hiệu quả lên top nhanh chóng và có một độ bền vững cao.
Hiểu đúng về bản chất của việc lên top Google
Để lên top google bền vững và tối ưu chi phí nhất, bạn cần phải seo. Đầu tiên bạn cần phải hiểu google tìm kiếm hoạt động như thế nào hay những nguyên tắc để có một thứ hạng cao trên google.
Cách google tìm kiếm hoạt động
Đầu tiên, nói về cách google tìm kiếm hoạt động, hiểu đơn giản là làm sao trong rất nhiều nội dung trên internet, google có thể tìm kiếm ra những nội dung phù hợp để đưa lên thứ hạng cao trong các mục tìm kiếm. Có 3 bước để google tìm kiếm ra những nội dung đó:
Thu thập dữ liệu: Quá trình bot google nhìn ra được những trang mới xuất hiện và những trang được đề cập được thêm vào chỉ mục của google ( chỉ mục của google là một cơ sở dữ liệu khổng lồ và lưu trữ trong rất nhiều máy tính mà google đã thu thập thông tin).
Lập chỉ mục: Sau khi tìm thấy trang, google sẽ tìm hiểu về nội dung của trang đó, đây là quá trình lập chỉ mục. Khi hiểu được về trang đó chứa nội dung gì, google sẽ lưu vào chỉ mục.
Xếp hạng: Google sẽ xếp hạng trang website dựa trên nhiều yếu tố, phù hợp với lượt truy cập tìm kiếm của người dùng.
Khi hiểu được cách google tìm kiếm hoạt động giúp cho bạn biết hợp tác với google để đưa ra những phương pháp cần thiết đến người dùng. Đấy cũng là cách giúp bạn đưa những từ khóa lên top google nhanh nhất và bền vững.
Nguyên tắc để web lên top google
Muốn làm seo web lên top google thì website của bạn cần phải đáp ứng nhu cầu người dùng tìm kiếm. Đó được coi như là phương pháp chuẩn seo.
Chuẩn: Là chuẩn cho việc nhu cầu tìm kiếm của người dùng bằng cách tạo ra những website phù hợp và liên quan đến người dùng.
Seo: Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm – thông qua các kỹ thuật tối ưu giúp google hiểu được website, thu thập dữ liệu và lập chỉ mục nhanh hơn.
Cách tiếp cận để Seo từ khóa và đưa trang web của bạn lên top đầu google
Các bước căn bản nhất để seo từ khóa cho Content/website của bạn:
Hiểu được ý định tìm kiếm đằng sau Keyword của người dùng có ý nghĩa gì.
Nghiên cứu và phân tích content mà keyword đã đưa ra.
Tạo content theo chủ đề tổng hợp hết nội dung về chủ đề đó.
Tối ưu hóa content thân thiện Seo:
- Sử dụng keyword đa dạng và mang nhiều nghĩa.
- Đặt keyword trong các thẻ Seo quan trọng
- Đảm bảo về mức xuất hiện trong content một cách tự nhiên.
Xuất bản và quảng bá content của bạn.
Có được những backlink liên quan và có authority tốt.
Làm Seo với 3 chữ HỌC – HIỂU – HÀNH
HỌC: Cần nắm vững kiến thức và phương pháp tối ưu về Seo.
HIỂU: Tư duy và tìm ra những phương án hợp lý mang lại kết quả tốt cho mình.
HÀNH: Thực hiện, áp dụng những phương pháp seo đã tìm hiểu ở trên.
Với những từ khóa có độ cạnh tranh thấp thì việc đưa các từ khóa lên top google không phải là điều khó khăn. Tuy nhiên với những từ khóa có mức độ cạnh tranh cao, bạn cần phải nỗ lực nhiều hơn thế, và có những chiến lược hiệu quả hiểu được mục tiêu của người dùng muốn gì, hiểu được mức độ cạnh tranh, và cần có thời gian để tìm ra những giải pháp để chinh phục điều mình muốn.
Bạn đã sẵn sàng để chinh phục những từ khóa khó và rất khó chưa, nào chúng ta đi cùng nhau.
xem thêm: Dịch vụ Seo tổng thể uy tín, giá rẻ tại Hà Nội
Cách seo website google bền vững
Để thành công với Seo dài hạn bạn cần có một kế hoạch seo cụ thể và xác định rõ ràng mục tiêu và có những chiến lược để thực hiện đạt được mục tiêu đó, không bỏ cuộc khi gặp phải bất cứ hoàn cảnh nào. Bạn cần có niềm tin và có những giải pháp tối ưu nhất. Dưới đây là những bí quyết chinh phục top #1 google một cách bài bản và hiệu quả nhất.
Bước 1: Phân tích ngành hàng, đối thủ
Bước đầu tiên bạn cần phải biết được ngành hàng, đối thủ của mình. Điều này giúp cho bạn hiểu được ngành hàng của mình cần phải Seo và đối thủ đang Seo như thế nào.
Khi phân tích ngành hàng bạn tìm ra được điểm tiếp xúc của người dùng đến với website của bạn. Khách hàng mục tiêu của bạn có những mối bận tâm gì? Tìm kiếm những gì trên google? Khi bạn xác định được nhu cầu của người tìm kiếm bạn có thể đưa ra tổng thể những keyword mang lại chuyển đổi tốt nhất.
Việc phân tích đối thủ cạnh tranh, bạn nên phân tích đối thủ trực tiếp với mình trên google tìm kiếm, những đối thủ nằm trong Top #10. Hãy tìm hiểu và phân tích những website mạnh nhất trong ngành hàng của mình trên lĩnh vực tìm kiếm có những tiêu chí gì như: backlink, content, hình ảnh,…
Từ những phân tích ngành hàng và đối thủ để đưa ra những điểm mạnh và điểm yếu của website của mình tìm ra chiến lược để chiến đấu đưa website của mình lên top google.
Bước 2: Lên bộ từ khóa ngành
Để tiếp cận người dùng thì website của bạn phải xuất hiện những nơi mà người dùng có thể . Để có được những khách hàng mục tiêu cần phải có những từ khóa ngành đtiếp xúc – điểm chạm để khách hàng có thể gõ tìm kiếm sản phẩm cũng như dịch vụ của bạn.
Vì vậy, bạn cần phải tổng hợp lại bộ từ khó full ngành, tóm gọn hết những nhu cầu tìm kiếm về ngành hàng không bỏ sót bất kỳ thị trường nào.
- Xác định chủ đề
- Sử dụng công cụ Keyword Planner tìm ra những từ khóa liên quan tới chủ đề
- Sử dụng Keywordtool.io tìm ra những từ khóa nhanh và chi tiết.
- Tạo thành một danh sách từ khóa
- Nhóm những từ khóa cùng insight lại tạo thành từ khóa danh mục lớn.
- Với mỗi từ khóa danh mục lớn, tiếp tục được đưa vào các công cụ tìm kiếm đưa ra các danh sách từ khóa. Từ đó xác định những danh mục từ khóa nhỏ.
- Từ những từ khóa nhỏ, lặp lại bước trên để tìm ra những từ khóa dịch vụ/sản phẩm.
Bước 3: Cấu trúc website
Cấu trúc website tốt là ưu điểm cho việc Seo từ khóa lên top Google nhanh. Website có độ cấu trúc chuẩn, tiện giúp người dùng cũng như google tìm hiểu nội dung trang, và giúp bạn quản lý nội dung trên website dễ dàng hơn.
Hãy xác định xem nhóm từ khóa Seo vào trang chủ, danh mục lớn, danh mục nhỏ, sản phẩm, bài viết, trang tag, landing page mà phục vụ tốt nhất cho người dùng.
Bước 4: Lên kế hoạch triển khai Seo
Kế hoạch triển khai seo bao gồm nhóm công việc, thời gian dự kiến cho mỗi công việc, phân chia nhóm người phụ trách.
Có 4 nhóm việc cho một kế hoạch triển khai seo:
- Xây dựng website: Cần xây dựng một website thân thiện với người dùng và google. Có thể lựa chọn xây dựng một website lớn, hoặc giữ lại website hiện tại, và làm thế nào để có một website tốt, phục vụ tốt đến người dùng và google thể hiện được thế mạnh và điểm tối ưu cho doanh nghiệp của mình.
- Xây dựng nội dung: Từ bộ từ khóa đã chia nhóm, xác định được những nội dung phân chia chủ đề, chủ đề nào làm trước, chủ đề nào làm sau, hệ thống link nội bộ như thế nào,…
- Quảng bá nội dung: Nội dung được xây dựng tốt trên website cần thông qua nhiều cách thức để chạm vào tư tưởng của người đọc, như chia sẻ lên các nhóm group, báo chí, mạng xã hội,…
- Phân tích dự án và audit: Theo dõi và phân tích dự án ( click, thứ hạng, traffic,…) để có những phương án phù hợp để sửa đổi.
Tùy vào từng dự án cụ thể, ngành hàng cũng như tính cạnh tranh trên mục tìm kiếm google mà có một kế hoạch triển khai seo cho từng dự án sẽ có thêm những công việc khác nằm trong 4 nhóm trên.
Bước 5: Onpage Website
Seo onpage là tập hợp các kỹ thuật tối ưu hóa cấu trúc, nội dung, hình ảnh, và bất cứ thứ gì nằm trên trang web. Việc onpage website cần sự phối hợp leader và coder để xây dựng một website chuẩn.
Leader Seo sẽ tiến hành kiểm tra các yếu tố onpage website , đưa ra những yêu cầu coder thực hiện.
Các yếu tố cần kiểm tra có thể kể đến như URL Web, heading , tốc độ tải trang, sự thân thiện với thiết bị di động,…
Bước 6: Xây dựng hệ thống mạng social cho doanh nghiệp
Hệ thống social network của doanh nghiệp được xây dựng nhằm tăng sự hiện diện của doanh nghiệp trên internet. Đồng thời, những mạng xã hội này cũng là nguồn chia sẻ, quảng bá các nội dung website một cách an toàn và tự nhiên.
Để xây dựng một social network cho một dự án, cần lên danh sách các mạng xã hội để tạo lập tài khoản. Bạn nên ưu tiên cho những trang mạng xã hội được nhiều người dùng sử dụng, khách hàng mục tiêu. Dẫn đến cho việc truyền tải nội dung website đến đúng người dùng.
Hãy lên kế hoạch cho việc chia sẻ nội dung lên mạng xã hội, một cách chi tiết và dễ dàng kiểm soát nhất.
Bước 7: Triển khai content
Bạn nên triển khai content cho cùng 1 nhóm chủ đề, có bức tranh tổng quan phù hợp tới nội dung trong chủ đề đó, tránh trùng lặp nội dung cấp để cho việc đi internal link thuận tiện giữa những bài viết liên quan.
Quy trình xây dựng một bài viết chuẩn Seo:
- Xác định từ khóa chính, từ khóa phụ, ý định tìm kiếm và insight của người tìm kiếm
- Chọn concept bài viết phục vụ insight để có những lợi thế và có nội dung tốt hơn đối thủ
- Lên dàn bài ý viết
- Viết bài
- Đăng bài, tối ưu ảnh, tối ưu bài viết chuẩn SEO
Bước 8: Phân tích dữ liệu website và tình hình lên top
Việc triển khai seo không thể thiếu bước phân tích dữ liệu và theo dõi tình hình lên top của website mình. Để đưa ra được những đánh giá, và phương án tốt nhất trong thời gian nhanh và hiệu quả nhất.
Google Search Console và Google Analytics là 2 công cụ rất đắc lực giúp bạn nhìn ra những số liệu xác thực nhất cho website của bạn.
Một số tiêu chí cần được theo dõi như việc check top từ khóa, cũng như tỷ lệ lên top những từ khóa đó, đồng thời dự kiến thời gian để từ khóa lên top.
Từ số liệu phân tích, bạn có thể đưa ra các hướng triển khai tiếp theo cho dự án audit content, mở rộng nội bộ từ khóa, xây dựng hệ thống backlink,…
Thông thường, sẽ mất khoảng thời gian 6 tháng để từ khóa lên được top tìm kiếm, điều này khi làm seo bạn không được nóng vội, và chờ đợi và thực hiện Seo Google an toàn để vừa được kết quả tốt và duy trì bền vững. B-Min – nơi cung cấp dịch vụ Seo, chuyên nghiệp cam kết với khách hàng seo từ khóa lên top trong thời gian ngắn hơn dự tính thông thường, với những từ khóa mạnh – yếu của nội lực website.
Bài viết liên quan: