Đưa một từ khóa lên top đã khó, nhưng duy trì từ khóa đó trong top còn khó hơn. Trong thực tế có rất nhiều trường hợp hôm nay từ khóa còn trong top, hôm sau đã “out” một cách phũ phàng. Dẫu biết làm SEO là phải đối mặt với cạnh tranh, phát triển không ngừng, nhưng nếu biết cách, bạn vẫn có thể duy trì từ khóa đã lên top ổn định trong một khoảng thời gian dài như mong muốn. Vậy đó là những cách nào, tìm hiểu ngay nhé!
Kiểm tra Index thường xuyên
Chúng ta cần kiểm tra Index bài viết thường xuyên để kịp thời nhận ra các vấn đề cần giải quyết. Bởi một khi bài viết bị mất index, việc đưa từ khóa vào lại top sẽ rất mất thời gian và khó khăn.
Giữ lượng traffic ổn định
Một điều hiển nhiên là từ khóa sẽ ổn định trong top khi mà có lượng người truy cập vào thường xuyên. Lúc này, hệ thống của Google sẽ hiểu là bạn đang cung cấp những giá trị hữu ích cho người dùng và đánh giá cao nội dung của bạn. Và khi có người dùng tìm kiếm mới, họ lại tiếp tục giới thiệu đến cho bạn. Vậy làm thế nào để giữ được lượng traffic này ổn định? Câu trả lời là bạn cần đầu tư cho chất lượng nội dung. “Hữu xạ tự nhiên hương”, người dùng sẽ chủ động tìm thấy bạn thôi đúng không nào. Hoặc nếu bạn có điều kiện, thì có thể dẫn lưu lượng truy cập về từ quảng cáo trả phí Google Adword hay các công cụ quảng cáo trên mạng xã hội khác.
Tạo backlink chất lượng, kiểm tra và bổ sung thường xuyên
Có nhiều yếu tố ảnh hưởng tới chất lượng của backlink. Một trong các yếu tố quan trọng nhất là uy tín của trang trỏ backlink về. Đó phải là một trang uy tín, có điểm thứ hạng website cao, nội dung trang mà backlink trả về phải có cùng chủ đề với trang bạn đặt backlink.
Backlink chất lượng vừa là nguồn dẫn traffic về cho website, vừa tăng uy tín và độ nhận diện thương hiệu cho website. Khi duy trì từ khóa đã lên top, nếu bạn chưa đầu tư vào chất lượng backlink, hãy bắt tay đầu tư ngay và loại bỏ bớt những liên kết “dởm”. Một mạng lưới backlink chất lượng giống như mạng lưới mối quan hệ con người, chất lượng tạo nên sự bền vững. Các nội dung của bạn có thể nhờ điều này mà giữ vị trí ổn định hơn trên top.
Chúng ta cũng cần kiểm tra chất lượng và số lượng backlink thường xuyên, xem có link nào kém chất lượng, bị lỗi, bị mất để kịp thời bổ sung ngay lập tức. Backlink rất quan trọng nên bạn đừng bỏ qua vấn đề này nhé!
Xem ngay: Thấy gì ở bản cập nhật nội dung hữu ích mới (T8/2022) của Google?
Thường xuyên cập nhật nội dung
Một điều khá chắc chắn là khi bài viết của bạn đã lọt vào top, thì chắc hẳn bài viết đó đã đảm bảo được phần nào chất lượng về mặt nội dung rồi. Bởi đơn giản Google không đánh giá cao các bài viết kém chất đâu. Thuật toán của Google thay đổi và cập nhật liên tục, ngày càng thông minh hơn để xác định bài viết chất lượng để mang tới cho người dùng, mới nhất có thể kể tới bản cập nhật nội dung hữu ích của Google, hay xa hơn là các bản cập nhật khác Panda, Penguin, Pigeon, Private,… Nên chắc hẳn bài viết của bạn phải mang những giá trị nào đó hữu ích.
Tuy nhiên, không phải vì thế mà chúng ta tự tin có thể mãi đứng vững trong top. Bởi xu hướng của người dùng thay đổi liên tục theo thời gian thực, và nếu không nắm bắt và cập nhật thường xuyên, nội dung của chúng ta dễ bị lỗi thời và bị đào thải ra khỏi top. Nên dù cho nội dung của bạn tốt đến thế nào, hãy cố gắng cải tiến để nó nhất định tốt hơn nữa nhé.
Ngoài cập nhật nội dung mới, chúng ta còn cần đăng bài vệ tinh với mức độ và thời gian đều đặn, không nên đăng dồn vào một thời điểm. Điều này giúp bài viết của chúng ta được cập nhật liên tục, thu hút được traffic đều đặn và vững vàng trên top.
Xem thêm: Thuê dịch vụ SEO website
Như vậy bài viết trên đã hướng dẫn các bạn một số cách duy trì từ khóa đã lên top. Chúc các bạn thành công trong mỗi chiến dịch SEO của mình. Theo dõi thêm các bài viết hấp dẫn khác tại: https://bmin.com.vn/. Xin chào và hẹn gặp lại!
Bài viết liên quan: