SEO (Search Engine Optimization) là một kênh đầu tư dài hạn và gần như không thể thiếu trong chiến dịch Marketing của nhiều doanh nghiệp. Những giá trị mà phương pháp truyền thông online này mang lại là không thể bàn cãi. Dưới đây là mọi thứ cần biết khi thuê dịch vụ SEO web cho doanh nghiệp của mình.
SEO và bản chất của SEO
SEO là một giải pháp Marketing có tính đặc thù tương đối cao. Ở góc độ với các nhà quản lý doanh nghiệp thì chúng ta có thể hiểu một cách đơn giản nhất:
“ SEO là tối ưu thứ hạng từ khóa, giúp Website đạt TOP cao trên Google sau khi người dùng tìm kiếm một từ khóa sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp.”
Nếu bạn là chủ một doanh nghiệp đang phát triển, SEO và các vấn đề liên quan đến phương pháp marketing online này sẽ là những điều mà bạn cần phải nắm được.
Lợi ích của việc làm SEO là gì?
- Thúc đẩy bộ từ khóa của doanh nghiệp đứng top trong các kết quả tìm kiếm
- Tăng nhận thức về sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu của doanh nghiệp
- Phát triển lượng khách hàng tiềm năng và thúc đẩy doanh số bán hàng
- Tiết kiệm các chi phí cho quảng cáo
Nhìn chung, lợi ích sau cùng khi làm SEO mà các doanh nghiệp hướng đến đều là gia tăng doanh thu và lợi nhuận.
Có nên thuê dịch vụ SEO website?
Hiện nay hầu như doanh nghiệp nào cũng đã nhận ra tầm quan trọng của việc xây dựng website riêng cho mình. Tuy nhiên, để website được tạo ra tiếp cận được với người dùng và thật sự hiệu quả, thì làm SEO là điều bắt buộc. Lúc này, chúng ta sẽ đứng trước 2 lựa chọn: tự làm SEO hoặc thuê dịch vụ seo bên ngoài.
Nếu như doanh nghiệp của bạn thực sự lớn mạnh, có đội ngũ nhân viên hùng hậu, các nhân viên có hiểu biết và kinh nghiệm về làm SEO, thì tự mình thực hiện các chiến dịch SEO sẽ là hiệu quả và tiết kiệm nhất.
Ngược lại, nếu doanh nghiệp của bạn còn non trẻ, nguồn nhân lực còn hạn chế, chưa thực sự có kinh nghiệm cũng như hiểu biết sâu về phương pháp digital marketing này, thì sẽ rất rủi ro khi tự mình thực hiện. Bởi sẽ không bao giờ có chuyện chỉ một người mà cân được nguyên cả chiến dịch SEO. Bản chất của SEO là phải dùng sức người và kiến thức để thay thế cho chi phí quảng cáo, vì vậy, làm SEO phải phối hợp theo team. Lúc này, thuê dịch vụ seo từ các phòng seo, các đơn vị agency chuyên seo từ bên ngoài sẽ là giải pháp tốt hơn cả.
Chi phí để thuê dịch vụ SEO ngoài là bao nhiêu?
Việc xác định rạch ròi mức chi trả cho việc thuê dịch vụ SEO của từng doanh nghiệp là điều không hề dễ dàng. Bởi mức chi phí này sẽ thay đổi phụ thuộc vào nhiều yếu tố: tình trạng của website, độ khó của từ khóa, độ cạnh tranh của ngành, và cả đơn vị mà lựa chọn cung cấp dịch vụ SEO.
Hiện nay, chi phí để thuê dịch vụ SEO website tổng thể từ bên ngoài cho các doanh nghiệp tại Việt Nam đang dao động từ 300 – 450 triệu/năm tùy theo gói dịch vụ mà bạn lựa chọn. Tức là khoảng từ 25.000.000 – 38.000.000 đồng/tháng. Các đơn vị cung cấp các gói dịch vụ rẻ hơn có thể từ 20.000.000 – 26.000.000 đồng/tháng. Hoặc bạn cũng có thể lựa chọn các gói dịch vụ SEO từ khóa đơn lẻ và đơn giá sẽ được tính dựa trên độ khó của từng từ khóa này.
Xem thêm: [B-MIN] Dịch vụ SEO mũ trắng AN TOÀN, BỀN VỮNG
Nên lựa chọn SEO tổng thể hay seo từ khóa?
Tóm gọn lại thì SEO tổng thể tập trung vào toàn bộ từ khóa có khả năng tạo ra truy cập từ các truy vấn có liên quan và chuyển đổi cho doanh nghiệp. Còn lại, SEO từ khóa chỉ tập trung vào một nhóm từ khóa được cam kết từ ban đầu.
Nhìn chung, SEO tổng thể mang đến giải pháp toàn diện hơn.
Lý do là vì giải pháp này ngoài những từ khóa chính, từ khóa thương hiệu… Thì những người làm SEO còn giúp doanh nghiệp tối ưu hàng nghìn từ khóa khác nhau. Hãy nên nhớ, cùng một sản phẩm nhưng không phải người dùng nào cũng sẽ tìm kiếm một từ khóa như nhau.
Ngoài ra, giải pháp tối ưu tổng thể còn giúp tối ưu Website chuẩn hơn, chăm sóc Google My Business, nâng cao trải nghiệm người dùng… tốt hơn.
Tuy nhiên, SEO từ khóa sẽ phù hợp với những doanh nghiệp cung cấp số lượng ít sản phẩm, dịch vụ hay những sản phẩm mang tính thời vụ…
Tìm dịch vụ SEO ở đâu?
Hiện nay có khá nhiều các đơn vị cung cấp và tư vấn dịch vụ seo website uy tín cho doanh nghiệp, tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng có thể đáp ứng tốt nhất các yêu cầu của chúng ta. SEO đòi hỏi các đơn vị phải có đủ tâm – đủ tầm thì mới thực hiện có hiệu quả. Bên cạnh việc tập trung đẩy top các từ khóa trong hợp đồng, đơn vị đó cũng nên chú trọng vào tỷ lệ chuyển đổi hay đóng góp vào việc xây dựng, định hình thương hiệu cho doanh nghiệp.
Bạn có thể tìm kiếm các đơn vị như vậy thông qua mạng internet, các phương tiện truyền thông, qua giới thiệu của người thân, quen biết,… tuy nhiên hãy tìm hiểu thật kỹ trước khi đưa ra các lựa chọn của mình nhé. Lưu ý thêm rằng, giá thành của các đơn vị này không quyết định chất lượng dịch vụ mà đơn vị đó cung cấp.
Mẫu hợp đồng dịch vụ SEO
Để đảm bảo quyền lợi và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp mình khi thuê các đơn vị cung cấp dịch vụ SEO website ngoài, chúng ta cần phải nắm được các điều khoản cũng như quy định thường có trong mẫu hợp đồng dịch vụ này. Dưới đây là mẫu hợp đồng dịch vụ SEO mà B-MIN chuẩn bị sẵn để các bạn có thể tham khảo:
Một số lưu ý khác
SEO cần có thời gian để cho thấy hiệu quả
Thực tế chỉ ra không ít những doanh nghiệp, đặc biệt là những doanh nghiệp nhỏ luôn cảm thấy khó khăn trong việc chờ đợi kết quả từ SEO.
Tất nhiên, tùy theo từng dịch vụ, mảng ngành, độ khó của từ khóa SEO, chất lượng trang Web ban đầu… Thời gian đạt hiệu quả cũng sẽ có những sự khác biệt nhất định. Tuy nhiên, thường sẽ không có quá nhiều sự khác biệt trong vòng khoảng 2 tháng đầu tiên của dự án. Đó là một vấn đề hết sức bình thường khi thuê dịch vụ SEO hoặc cả với các nhân viên chính thức của doanh nghiệp.
Bởi vì SEO là một kênh miễn phí, nó có mức độ cạnh tranh rất cao, đồng thời nó cần thời gian để Google nhận thức được về thương hiệu và uy tín của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, SEO là cả một quá trình gồm nhiều đầu mục, nhiều công việc có liên quan chặt chẽ đến nhau, nên sẽ rất khó để cho thấy hiệu quả ngay lập tức.
Hợp đồng SEO thường kéo dài trong bao lâu?
Như đã từng đề cập thì thời gian lý tưởng cho một chiến dịch SEO thường sẽ dao động từ 6-12 tháng. Đây là khoảng thời gian vừa đủ để người làm SEO có thể tối ưu được thứ hạng từ khóa, cải thiện chất lượng trang Web, tạo ra sự đột phá về lưu lượng truy cập, doanh thu cũng như mức độ nhận thức của khách hàng tiềm năng về thương hiệu… Do vậy, các hợp đồng SEO thường kéo dài từ 6-12 tháng.
Có các trường phái SEO nào?
Về trường phái SEO, có khá nhiều những biến thể khác nhau. Tuy nhiên, về cơ bản chúng ta sẽ có 3 trường phái chính:
SEO mũ đen: hình thức lách luật, sử dụng nhiều các thủ thuật để qua mặt Google. Giúp Website đạt thứ hạng cao nhanh chóng nhưng không bền vững ( sẽ bị “rơi tự do” nếu Google phát hiện ).
SEO mũ trắng: hình thức SEO dựa trên những quy chuẩn của Google. Đây là hình thức mang tính bền vững cao nhưng sẽ mất nhiều thời gian (tùy theo từng mảng ngành/từ khóa)
SEO mũ xám: là tổng hợp giữa hai hình thức mũ đen và mũ trắng.
Tất nhiên, ở hầu hết các mảng ngành/dịch vụ thì SEO mũ trắng sẽ là tối ưu nhất nếu cần sự lâu dài, bền vững và chất lượng.
Đâu là đơn vị tư vấn dịch vụ SEO uy tín?
B-MIN tự tin là Agency cung cấp các giải pháp Digital Marketing toàn diện có kinh nghiệm hoạt động lâu năm trên thị trường. Sở hữu đội ngũ chuyên viên tài năng, nhiệt huyết, có đầy đủ các kiến thức chuyên sâu, B-MIN luôn sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu khó khăn nhất của khách hàng. Giá trị mà chúng tôi cam kết mang lại đảm bảo sẽ không khiến các bạn thất vọng. Vì thế, nếu có nhu cầu tìm dịch vụ seo, tư vấn dịch vụ seo, hay thuê dịch vụ seo web, liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ nhanh và chính xác nhất nhé!
Trên đây là mọi thứ cần biết khi thuê dịch vụ seo. Rất cảm ơn sự quan tâm của bạn đọc. Theo dõi thêm các bài viết hấp dẫn khác tại: https://bmin.com.vn/ .Xin chào và hẹn gặp lại trong các bài viết tiếp theo!
Bài viết liên quan: