Trong những năm gần đây, việc lựa chọn dịch vụ quảng cáo đối với các doanh nghiệp ngày càng được phổ biến, quảng cáo Google và quảng cáo Facebook là hai dịch vụ được sử dụng ngày càng rõ rệt. Việc so sánh giữa hai dịch vụ quảng cáo này đâu là dịch vụ tốt nhất, có người nói việc chọn Facebook là tốt nhất, còn một số người khác lại chọn dịch vụ quảng cáo Google? Đây là một câu hỏi rất cần được giải đáp, dưới đây tôi sẽ giúp bạn trả lời đầy đủ những thông tin về hai dịch vụ này.
So sánh giữa quảng cáo Google Ads và quảng cáo Facebook Ads
Quảng cáo Google
Dịch vụ quảng cáo Google Ads đang là dịch vụ quảng cáo trả phí cao nhất hiện nay. Có hình thức quảng cáo dựa trên công cụ tìm kiếm người dùng, các doanh nghiệp sẽ đấu thầu chi phí quảng cáo từ khóa để từ khóa xuất hiện trên top đầu họ muốn.
Có số lượng đông đảo người tìm kiếm mỗi ngày, việc lựa chọn dịch vụ quảng cáo trả phí này để có thể xuất hiện trên top cao hơn so với đối thủ nhưng đó là một mảnh đất có nhiều nguồn lợi nhuận. Google không ngừng thay đổi thuật toán, điều này sẽ giúp cho nhu cầu tìm kiếm của khách hàng có được sự trải nghiệm mới hơn, và có cái nhìn sâu sắc về loại dịch vụ này.
Quảng cáo Facebook
Quảng cáo Facebook tuy không đa dạng về hoạt động trả phí như Google, quảng cáo Facebook được ví dụ điển hình về cái gọi là xã hội trả tiền. Mọi quảng cáo trên Facebook đều dựa vào số lượt xuất hiện để tính trả phí.
Khác với quảng cáo Google dựa trên kết quả tìm kiếm trên thanh công cụ, đối với quảng cáo Facebook là nơi tìm kiếm ra những khách hàng tiềm năng thông qua việc hiển thị mẫu quảng cáo của mình. Facebook có lượt truy cập hàng ngày với số con số khổng lồ trên 1,5 tỷ người. Vì thế đây được xem là dịch vụ quảng cáo có nhiều người xem và là nơi tiếp cận đối với những khách hàng tiềm năng.
Quảng cáo Google và quảng cáo Facebook
Điểm mạnh của quảng cáo Google Ads
Với số lượng hơn 3,5 tỷ truy vấn tìm kiếm mỗi ngày, Google được xem là nơi quảng cáo trực tuyến hàng đầu. Google đang cung cấp cho những nhà quảng cáo đối với những đối tượng tiềm năng chưa từng có của những người dùng đang tìm kiếm và dịch vụ thông qua từ khóa.
Dịch vụ quảng cáo Google được chia làm hai mạng chính: mạng tìm kiếm và mạng hiển thị.
Mạng tìm kiếm bao gồm tất cả dưới dạng công cụ tìm kiếm, và nhà quảng cáo sẽ đặt giá thầu cho cho từ khóa và các cụm từ để tiếp cận khách hàng.
Mạng hiển thị nơi cung cấp cho các nhà quảng cáo có trực quan hơn về banner, video.
Đối tượng người dùng rộng rãi
Một trong những lợi thế mạnh về Google, có nền tảng quảng cáo có phạm vi rộng lớn. Nên vì vậy việc sử dụng Google làm dịch vụ quảng cáo là vì phạm vi rộng lớn của nó.
Khi Google ngày càng thay đổi, có những công nghệ mới tăng tính trải nghiệm và có cái nhìn tổng quát nhất đến với người dùng, nên vì thế khối lượng người dùng tìm kiếm hàng ngày cũng do đó mà ngày càng tăng lên, nơi tiếp cận khách hàng tiềm năng rất lớn.
Với khả năng tiếp cận rộng lớn đến với người dùng, việc sử dụng quảng cáo Google đó là một tuyệt vời cho sự phát triển Marketing Online. Thật dễ hiểu tại sao Google Ads đang là nền tảng quảng cáo được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới.
Đa dạng về dịch vụ quảng cáo
Quảng cáo Google đang vẫn dựa trên nội dung văn bản, tuy nhiên những người làm quảng cáo dựa vào tính năng vượt trội về số lượng người dùng để làm cho quảng cáo trở nên hấp dẫn, lôi cuốn khách hàng.
Một số tính năng vượt trội mà quảng cáo Google hỗ trợ để các nhà quảng cáo tối ưu quảng cáo Google Ads : Liên kết trang web, tiện ích chú thích, cuộc gọi, nội dung,…
Điểm mạnh quảng cáo Facebook Ads
Độ chi tiết về đối tượng
Giống với dịch vụ Google, quảng cáo Facebook khả năng tiếp cận một số lượng khách hàng đông đảo trên toàn cầu. Tuy nhiên, thay vì cung cấp dữ liệu trực tiếp người dùng đến với các nhà quảng cáo, điểm mạnh của quảng cáo Facebook là nằm ở độ chi tiết về đối tượng người dùng.
Facebook là nơi mọi người chia sẻ về thông tin cá nhân, sở thích điều này sẽ mang đến cho các nhà quảng cáo cơ hội tiếp cận được những khách hàng dựa trên yếu tố hành vi, sở thích người dùng.
Một nền tảng trực quan
Không giống như các quảng cáo khác, quảng cáo Facebook cho phép các nhà quảng cáo có độ truyền tải trực quan từ chữ viết với video, hình ảnh, nội dung của bạn tăng tính năng hỗ trợ khách hàng.
Quảng cáo Facebook cũng có sự thay đổi về tính năng cập nhật và cách thể hiện khác nhau. Điều này sẽ làm cho dịch vụ quảng cáo Facebook trở nên dễ dàng, lôi cuốn và sinh động đối với người dùng.
ROI cao
Các doanh nghiệp hay những người làm quảng cáo Facebook thường ấn tượng với các mức độ chi tiết của các tùy chọn nhắm mục tiêu, và các công cụ hỗ trợ tốt nhất để cho quảng cáo thêm phần sinh động và linh hoạt hơn.
Nên chạy quảng cáo Google Ads hay Facebook Ads?
Google Ads và Facebook Ads là hai dịch vụ quảng cáo có những lợi ích và mục tiêu khác nhau. Đều mang tính năng quảng bá được thương hiệu cũng như sản phẩm của doanh nghiệp mình.
Khi đánh giá được điểm mạnh của cả hai, cho thấy hai nền tảng này được bổ sung và hỗ trợ cho nhau. Một bên sẽ giúp bạn tìm ra những khách hàng mới, còn một bên khách hàng sẽ tự động tìm đến bạn. Nên đặt ra câu hỏi: Đâu là mục tiêu của doanh nghiệp cần lựa chọn dịch vụ nào?
Câu hỏi này dựa vào những ưu điểm và thế mạnh của loại dịch vụ quảng cáo sẽ thúc đẩy sự tăng cho doanh nghiệp và yếu tố cho sự chi phí, và mục tiêu của doanh nghiệp.
Tổng kết
Tóm lại cả hai dịch vụ quảng cáo Google và quảng cáo Facebook đều có sự cạnh tranh ngang nhau, nên vì vậy việc lựa chọn dịch vụ nào phụ thuộc vào mục tiêu và đối tượng chiến dịch. Vì vậy khi chạy quảng cáo nào bạn nên tìm hiểu thật kỹ một cách tổng quan nhất về dịch vụ đó để tránh mang những sai lầm, lãng phí thời gian và chi phí.
Bài viết liên quan: