Facebook hiện đang là nền tảng cập nhật thông trên mạng xã hội đang được ưa chuộng thịnh hành nhất. Với số lượng người dùng đông đảo trên toàn cầu, vì vậy việc lựa chọn Facebook cho dịch vụ quảng cáo là một chiến lược rất hiệu quả. Dịch vụ này sẽ thúc đẩy tăng trưởng cho doanh nghiệp, tăng lượt like cho fanpage, lượng người dùng truy cập vào website cao, quảng cáo đúng với nhiều đối tượng,… Những điều cần biết chạy quảng cáo Facebook là gì, ở bài viết này tôi sẽ mang đến những thông tin giúp bạn có được cái nhìn tổng quan về việc nên chạy quảng cáo trên Facebook hay không?
Quảng cáo Facebook là gì?
Quảng cáo facebook là một hình thức quảng cáo trên nền tảng Facebook, dựa trên chi phối bởi giới tính, độ tuổi, khu vực,… Việc quảng cáo trên nền tảng Facebook sẽ phải trả phí từng vị trí quy định. Khi bạn bỏ ra mức chi phí lớn thì sự xuất hiện của bạn ở vị trí cao nhất ví dụ như các trang đầu bảng tin. Quảng cáo Facebook dành cho tất cả mọi đối tượng và không được vi phạm quy định mà Facebook đặt ra.
Tại sao nên chạy quảng cáo Facebook?
Như mọi người đều biết, Facebook đang là nền tảng mạng xã hội có lượng người dùng đông đảo và gia tăng theo thời gian. Vì vậy, việc các cá nhân hay doanh nghiệp lựa chọn Facebook trong lĩnh vực kinh doanh là một điều không thể bỏ qua.
Đối với các nhà quảng cáo truyền thống khác đang bị dần bị quên đi, thay vào đó sự tăng trưởng của Facebook đang dần thay thế, bởi sự hiệu quả và giúp họ mang lại nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
Bạn có thể theo dõi hiệu quả mà quảng cáo mà Facebook mang lại, và có những chiến lược cụ thể để xử lý kịp thời, và đưa ra các mức chi phí cho dịch vụ quảng cáo phù hợp, có thể nâng cao chi phí để mở rộng thêm về lĩnh vực kinh doanh, hoặc tối ưu một cách hiệu quả.
Quảng cáo Facebook thường mang ấn tượng về chất lượng nội dung, hình ảnh, chú thích, có thể thay đổi theo thời gian. Có thể dẫn khách hàng đến website với một URL cụ thể ở trong đoạn nội dung truyền tải.
Các dịch vụ quảng cáo Facebook
Dịch vụ tăng like facebook: Thực hiện một Facebook hiệu quả, cần có một fanpage chất lượng, nơi tiếp cận rất nhiều người. Việc có lượt like mạnh, điều này tạo nên một page uy tín, chất lượng. Giúp tăng trưởng về chất lượng sản phẩm và thương hiệu có độ tin cậy, quảng bá thương hiệu một cách hiệu quả.
Dịch vụ tăng tương tác cho bài viết: Khi bạn có một fanpage có lượt like cao trên Facebook điều này sẽ giúp hiệu quả trong việc quảng cáo. Trước tiên, bạn nên xây dựng một nội dung quảng cáo hấp dẫn, ấn tượng, thu hút được người dùng.
Dịch vụ tăng lượt truy cập vào website: Bằng thông điệp truyền tải rõ ràng, cùng hình ảnh thu hút người nhìn từ Fanpage, tạo sự tò mò, có sự lôi cuốn khách hàng truy cập vào website để biết thêm thông tin cũng như sản phẩm.
Lý do nên chạy quảng cáo Facebook
Facebook có lượng người dùng phổ biến
Lượng người dùng mỗi ngày trên toàn cầu lên đến hơn 1,5 tỷ người, Facebook Ads hiện đang là một nền tảng quảng cáo trên mạng xã hội vô cùng hiệu quả. Trung bình mỗi người cứ 5 phút sẽ bỏ ra 1-2 phút để lướt Facebook, như vậy bạn đã biết sức hút của nền tảng này tuyệt đối. Đây là con số khổng lồ mà không có ở các trang quảng cáo nào khác, Facebook là mạng xã hội có lượng người dùng đông đảo trên toàn cầu, và không ngừng tăng.
Vì vậy lựa chọn dịch vụ quảng cáo trên Facebook sẽ mang đến những khách hàng tiềm năng, tăng trưởng doanh thu, phát triển doanh nghiệp. Quan trọng bạn phải tạo ra những nội dung, hình ảnh một cách tinh tế và lôi cuốn người dùng.
Facebook có Data
Tất cả các thông tin người dùng từ giới tính, độ tuổi, sở thích,… Đều được Facebook nắm giữ và lưu trong Data. Dựa vào nguồn dữ liệu đó Facebook sẽ phân loại ra những người dùng có liên quan đến sản phẩm của bạn.
Facebook cho phép Target đối tượng cụ thể
Đây là một ưu điểm lớn của Facebook khác với các dịch vụ quảng cáo truyền thống khác.
Dựa vào có nguồn dữ liệu khổng lồ, để bạn có thể nhắm tới những đối tượng được hiển thị quảng cáo trên bảng tin của họ. Sẽ phân loại từ giới tính, độ tuổi, vị trí,…
So sánh giữa quảng cáo Facebook hay Google Adwords?
Quảng cáo Facebook là dạng quảng cáo chủ động: Facebook sẽ chủ động lựa chọn đối tượng khách khi đã có được phân loại muốn hướng đến, giúp bạn không phải mất thời gian đi tìm khách hàng, mà họ sẽ tự động tìm đến bạn.
Quảng cáo Google Adwords là dạng quảng cáo bị động: Ở hạng mục quảng cáo này, khách hàng sẽ phải tìm kiếm thư mục từ khóa để có được những sản phẩm mình cần tìm. Nhưng dù bị động, nhưng sẽ mang đến những khách hàng tiềm năng nhất.
Về mặt chi phí: Facebook sẽ bỏ ra lượng chi phí thấp hơn so với Google Adwords.
Điều kiện quảng cáo: Khi Facebook chỉ cần tạo một trang page không mất chi phí, còn ngược lại với Google Adwords sẽ phải bỏ ra một khoản chi phí để thiết kế Website.
Lý do chạy quảng cáo Facebook không hiệu quả?
Khi bạn gặp phải trường hợp chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, có thể bạn đang mắc phải những lý do này:
– Sản phẩm, dịch vụ không phù hợp với Facebook
– Chưa truyền tải đến được mục tiêu người dùng
– Nội dung quảng cáo chưa đủ sức thuyết phục
– Lựa chọn hình thức quảng cáo chưa phù hợp
Cũng vì những nguyên nhân này không đạt được hiệu quả, nên vì vậy các doanh nghiệp vẫn còn phân vân không biết nên chọn dịch vụ quảng cáo này hay không?
Có nên lựa chọn quảng cáo Facebook không? Những thông tin trên tôi đã chia sẻ chắc hẳn bạn đã nhận ra được những cái nhìn trực diện về mặt dịch vụ quảng cáo Facebook. Chúc bạn có được những chiến lược cho dịch vụ quảng cáo Facebook tốt nhất.
xem thêm: Quảng cáo Google Ads hay Facebook Ads đâu là dịch vụ quảng cáo tốt nhất?
Bài viết liên quan: