Nếu bạn là một người mới bước chân vào lĩnh vực Seo và đang tìm hiểu về lĩnh vực này, chắc chắn một điều rằng bạn sẽ gặp bất kỳ trong một chiến lược seo nào đó đều nhắc đến Seo Content. Bạn đang băn khoăn câu hỏi Seo content là gì và nó đóng góp vai trò gì đối với Website của bạn. Bmin sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này bằng thông tin bài viết dưới đây, cùng tìm hiểu nhé.
Seo content là gì?
Để dễ hiểu hơn về định nghĩa Seo content, chia ra làm 2 phần:
SEO: Được hiểu là tối ưu công cụ tìm kiếm, là quá trình tối ưu hoá trang web để tỉ lệ xuất hiện trên thanh công cụ tìm kiếm bởi các cụm từ, từ khóa tìm kiếm,…
Content: Được dịch sang là “ Nội Dung”, bao gồm những thông tin được xuất hiện trên trang web như: nội dung trang web, hình ảnh, bài đăng trên blog, video,… Những nội dung này được xếp vào một hạng mục khác nhau, và mang một URL khác và mọi người được tiếp nhận trong quá trình truy cập.
Có thể hiểu Seo Content Là nội dung trực tuyến được xây dựng để xếp hạng công cụ tìm kiếm trên Google. Nội dung bài viết là tối ưu một từ khóa cụ thể, điều này sẽ giúp tăng lượt xếp hạng trang web, lượng truy cập người dùng.
Vai trò Seo Content đối với Website
Thu hút lượng truy cập và xây dựng thương hiệu
Một điều tất yếu là website được xây dựng một cách hoàn chỉnh, nội dung, hình ảnh chất lượng sẽ thu hút được nhiều người truy cập. Khi nhận được lượng người dùng tin tưởng, họ sẽ tương tác và quảng bá sản phẩm đến nhiều dùng khác. Từ đó sẽ giúp cho website trở nên vững mạnh, lượng truy cập cao nhằm giúp tăng trưởng doanh thu và nâng cao thương hiệu của website.
Nếu như content doanh nghiệp chất lượng, đạt chuẩn gây cảm giác thích thú đến người dùng, việc các trang khác sẽ link tới website của bạn. Qua đó việc thương hiệu của bạn được lan tỏa rộng rãi hơn, nhiều người biết đến. Trang web và content được nâng cao trên bảng thứ hạng.
Xem thêm: Backlink là gì? Vai trò Backlink trong Seo như thế nào?
Giúp doanh nghiệp tăng doanh thu
Xây dựng một Seo Content chất lượng sẽ giúp bạn thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng. Thúc đẩy cho việc khách hàng mua sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bạn.
Việc bạn cung cấp về lợi ích hay cách sử dụng hoàn hảo, mang đến sự an tâm đến với khách hàng, sẽ giúp bạn không phải mất quá nhiều thời gian để tư vấn trực tiếp.
Lên top bền vững
Một content chất lượng sẽ, đáp ứng được đầy đủ yêu cầu kỹ thuật của thuật toán Google, sẽ giúp website tăng được vị thế cạnh tranh với các đối thủ khác và lên top một cách bền vững.
Việc người tìm kiếm luôn ưu tiên những thứ hạng cao, từ đó sẽ giúp website tăng trưởng vững mạnh hơn.
Marketing hiệu quả
Seo content hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp giảm chi phí so với chiến dịch marketing truyền thống. Website ở thứ hạng cao sẽ không cần đến những dịch vụ quảng cáo khá.
Cách tối ưu hóa Seo Content chuẩn
Tối ưu Url: URL nên chứa các từ khóa chính, ngắn gọn, dễ hiểu.
Tối ưu H1: Tiêu đề và H1 không nên trùng nhau, ký tự vừa phải không quá dài và không quá ngắn. Mỗi bài viết chỉ được dùng 1 H1.
Tối ưu H2,H3,H4…: Khi bạn viết bài nên sử dụng Subheading để hiện rõ bố cục bài viết và in đậm.
Tối ưu thẻ Meta Description: Từ ngữ trong thẻ này sẽ giúp bạn giới thiệu tổng quát về nội dung bài viết mà bạn nói đến trong bài. Nếu bạn sử dụng những ngôn từ hay, hấp dẫn thu hút được người đọc là bạn thành công có những lượt truy cập. Độ dài hiển thị trên Google là 160 ký tự.
Tối ưu hình ảnh: Bạn nên nén hình ảnh, giảm dung lượng điều này sẽ giúp người dùng truy cập vào sẽ nhanh hơn không mất nhiều thời gian. Nên chọn đuôi hình ảnh là .jpg và chèn keyword không dấu cùng với dấu gạch ngang để phân cách khi upload lên website. Chất lượng hình ảnh sắc nét càng tốt.
Tối ưu từ khóa: Cần phân bố từ khóa sao cho tự nhiên nhất, tần suất xuất hiện 5-6 lần trong bài và nên bôi đậm những từ khóa đó.
Đường dẫn link nội bộ: Liên kết nội bộ là dùng đường link của bài viết này sang bài viết khác trong cùng hệ thống website. Khi sử dụng liên kết nội bộ hợp lý sẽ tạo nên cấu trúc bài hoàn chỉnh tăng tính liên kết.
Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng outbound link một cách khéo léo giúp tăng độ uy tín với các search engine cho bài viết. Điều này sẽ giúp website của bạn có được thứ hạng cao trên Top tìm kiếm.
Có những loại Seo Content nào?
Trong sản phẩm
Đối với bất kỳ trang thương mại điện tử nào, trang sản phẩm cũng có sự thu hút của khách hàng. Một trang sản phẩm tốt có thể vừa là Content cho Seo, vừa Content cho PPC.
Bài đăng trên Blog
Blog Post là một trong những loại Content Seo phù hợp để áp dụng các kỹ thuật bài viết chuẩn Seo hiệu quả. Việc sử dụng Seo Content đăng trên các trang Blog nhằm tăng độ hiệu quả về sản phẩm, xây dựng độ uy tín, thể hiện chuyên môn, sự am hiểu của bạn về lĩnh vực kinh doanh.
Bài báo
Bài báo, phỏng vấn hoặc bài viết nổi bật. Đây chính là loại Content Seo chính bạn sẽ tìm thấy trên hầu các trang tạp chí, website kiểu báo.
Video
Bạn có thể dùng video để tăng tính cạnh tranh cho từ khóa trên các trang đầu thay vì bằng văn bản. Đối với các Content hướng dẫn sử dụng sản phẩm, bạn nên cân nhắc sử dụng video. Vì đây được xem chất xúc tác tuyệt vời giúp bạn đạt được mục tiêu trong chiến lược.
Trên đây là những thông tin giúp bạn hiểu hơn về Seo Content là gì và đóng vai trò gì trong website, điều này đóng góp cho chiến lược xây dựng website của bạn trở nên vững vàng hơn, tăng độ hiệu quả chất lượng nội dung website. Chúc bạn một Content chất lượng, và có một website bền vững.
Bài viết liên quan: