Thẻ Title là gì? Cách viết thẻ Title chuẩn Seo

Title đóng một vai trò quan trọng của một trang web khi tiếp cận người dùng tìm kiếm trang mạng xã hội, trang tìm kiếm, nó được xem là yếu tố quyết định cho lượt click vào trang web của bạn nhưng rất ít người biết được sự quan trọng của nó và tối ưu sao cho chuẩn Seo và hợp lý nhất.

Vậy thẻ tiêu đề là gì, đóng vai trò như nào trong Seo và viết thế nào chuẩn Seo nhất để thu hút người đọc, hãy cùng tìm hiểu dưới đây nhé.

the-tieu-de

 

Thẻ Title là gì?

Thẻ Title là với tên gọi là thẻ tiêu đề cho một trang web được hiển thị trên danh mục tìm kiếm cùng với dòng miêu tả Description, thông tin của Title quyết định khách hàng có click vào trang web bạn hay không. Bạn đã thấy điều quan trọng chưa? Điều này sẽ giúp trang web của bạn có được thu hút người đọc, cải thiện website.

Độ dài của một tiêu đề

Thường Google sẽ hiển thị từ 50 đến 60 ký tự đầu tiên của một tiêu đề. Nếu bạn để quá dài thì sẽ không hiển thị hết được từ khóa mà khách hàng muốn xem, điều này gây ảnh hưởng đến chất lượng trang web. Nên vì vậy bạn cần phải tối ưu sao cho ký tự vừa đủ và có độ liên kết chặt chẽ với nhau.

the-tieu-de-2

xem thêm: Meta description là gì? Cách tạo meta description chuẩn seo

Vì sao các thẻ Title quan trọng?

Thẻ Title là yếu tố quan trọng giúp công cụ tìm kiếm hiểu được người dùng đang muốn tìm kiếm cái gì và tiêu đề có sức gây ấn tượng thu hút người đọc thì sẽ có cơ hội tiếp cận được khách hàng và có được lượt click. Thẻ tiêu đề thường xuất hiện qua 3 vị trí chính: trang kết quả công cụ tìm kiếm, trình duyệt web và mạng xã hội.

Trang kết quả công cụ tìm kiếm

Thẻ Title được hiển thị trên SERPS và cung cấp lượt trải nghiệm truy cập đầu tiên đến với người dùng khi nhấp chuột vào trang web. Khi bạn đang có một thứ hạng ngoài top 10, nhưng với mật độ tiêu đề vừa đủ, gây ấn tượng vẫn có được lượt click.

the-tieu-de-4

Trình duyệt web

Thẻ tiêu đề thường được xuất hiện ở trình duyệt web, khi bạn mở quá nhiều tab trình duyệt. Việc tìm kiếm trở nên nhanh chóng và dễ dàng nhận biết được bạn đang muốn tìm kiếm từ khóa nào trên mục tìm kiếm.

Mạng xã hội

Một lưu ý quan trọng đối với các trang mạng xã hội có thẻ meta riêng cho phép bạn đặt tiêu đề khác với tiêu trên Website. Điều này cho thấy được bạn có thể tối ưu tiêu đề riêng đến với người dùng trên các trang mạng xã hội.

Làm thế nào để viết một tiêu đề chuẩn Seo

Title là yếu tố quan trọng của việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, và trải nghiệm người dùng. Do vậy cần có 1 tiêu đề chất lượng cho công cụ tìm kiếm và người tìm kiếm là điều vô cùng quan trọng trong lĩnh vực Seo.

Không nên lạm dụng từ khóa Seo

Việc này sẽ gây ra sự rối mắt và tạo cảm giác khó chịu cho người đọc. Tránh tình trạng tiêu đề chỉ là một danh sách các từ khóa lặp đi lặp lại các biến thể từ khóa.

Không nên nhồi nhét quá nhiều từ khóa trong cùng một tiêu đề, điều này không tốt cho người tìm kiếm và có thể gây ra rắc rối với các công cụ tìm kiếm.

Mỗi trang web đều có những tiêu đề riêng biệt

Độc – lạ đó thứ mà người dùng muốn thấy nhất ở sự mới mẻ của một trang web. Trong hàng trăm hàng nghìn nhưng với trang web của bạn có một tiêu đề riêng, tạo nên một giá trị độc nhất thúc đẩy sự nhấp chuột cao hơn so với các tiêu đề có sự tương tự với các trang web khác.

Đặt các từ khóa quan trọng lên đầu tiêu đề

Việc đặt các từ khóa lên đầu sẽ giúp cho việc tìm kiếm trở nên dễ dàng và dễ thấy hơn. Qua sự nghiên cứu, cho thấy việc 4 ký tự xuất hiện đầu tiên trên mục tìm kiếm đã gây ra sự chú ý đến với người dùng.

the-tieu-de-5

Lợi dụng thương hiệu nổi tiếng

Khi bạn có một thương hiệu nổi tiếng việc bạn gắn thêm vào tiêu đề, sẽ tạo một sự uy tín cho trang web của mình, và có tỉ lệ nhấp chuột cao hơn. Google có thể đặt tự động thương hiệu của bạn nên vì vậy bạn hãy lưu ý đến kết quả tìm kiếm hiện tại.

Viết cho khách hàng của bạn

Dù thẻ tiêu đề rất quan trọng trong Seo, nhưng bạn nên nhớ rằng bạn cần phải viết sao cho có độ xác thực cao, có tính liên kết đến với kết quả tìm kiếm của khách hàng. Bạn nên đặt bản thân mình vào vị trí người dùng để tạo những tiêu đề có thông điệp gần gũi đến với mọi người. Đó là việc đầu tiên cho sự tương tác giữa khách hàng với doanh nghiệp của bạn.

Lý do Google không sử dụng thẻ tiêu đề của bạn

Đôi khi, Google sẽ không nhập đúng với thẻ tiêu đề của bạn đề ra, khi bạn mắc một số lỗi như sau:

the-tieu-de-6

Tiêu đề nhồi nhét từ khóa

Nếu bạn cố gắng xếp hạng tiêu đề của mình bằng từ khóa, Google sẽ tự động sắp xếp lại một tiêu đề khác. Nên vì vậy bạn cần lưu ý hãy xem xét lại và viết một tiêu đề của bạn hữu ích đối với người tìm kiếm.

Tiêu đề của bạn không khớp với truy vấn

Nếu tiêu đề trang của bạn không hợp với truy vấn người dùng, Google sẽ tự động lấy một đoạn hiển thị trong trang của bạn. Điều này không phải là xấu vì không có không có một tiêu đề nào hợp với tất cả các truy vấn tìm kiếm.

Một tiêu đề thay thế

Một số trường hợp, nếu bạn bao gồm dữ liệu tiêu đề thay thế, chẳng hạn như các meta cho Facebook hoặc Twitter, Google có thể chọn sử dụng các tiêu đề thay thế.

Tổng kết

Việc tối ưu tiêu đề cho một trang web là rất cần thiết, đóng vai trò quan trọng trong việc Seo Onpage. Nếu bạn làm tốt sẽ đạt được chất lượng website, click và có được những khách hàng tiềm năng.

xem thêm: Hướng dẫn chi tiết Submit URL lên Google nhanh chóng

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *